0

เนย์มาร์ขึ้นศาลคดีบาร์เซโลนาถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกง
เนย์มาร์ นักฟุตบอลดาวรุ่งชาวบราซิลขึ้นศาลสเปนในกรณีที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหา เรื่องการทุจริตและฉ้อโกงในการย้ายสโมสรมายังบาร์เซโลนา โดยสโมสรบาร์เซโลนาอ้างว่าจ่ายเงิน 57 ล้านยูโรแก่เนย์มาร์ในปี 2556 แต่เจ้าหน้าที่สอบสวนระบุว่าจริงๆ แล้วเป็นเงินเกือบ 83 ล้านยูโรและบาร์เซโลนามีการปกปิดข้อตกลงบางส่วน
เนย์มาร์ให้การต่อศาลเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง โดยก่อนหน้านี้ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อของบราซิล เขาปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิด และหลังจากให้การกับศาลแล้ว เขาก็ออกมาแจกลายเซ็นให้กับบรรดาแฟนๆ
สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาอ้างว่าพ่อแม่ของเนย์มาร์ได้รับเงินไป 40 ล้านยูโรและสโมสรเดิมของเขาคือ ซานโตส ได้รับ 17 ล้านยูโร โดยพ่อของเนย์มาร์ที่มาศาลกับลูกชายในวันนี้ด้วยทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้กับลูกชาย
คดีนี้เป็นการฟ้องร้องโดยกองทุนดีไอเอสของบราซิลที่มีส่วนเป็นเจ้าของสิทธิ ในธุรกิจกีฬาของเนย์มาร์ 40% ดีไอเอสอ้างว่าตนเสียประโยชน์จากการย้ายสโมสรของเนย์มาร์โดยได้รับส่วนแบ่ง เพียง 6.8 ล้านยูโรจากทั้งหมด 17 ล้านยูโรที่สโมสรซานโตสได้รับ
ประธานสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา นายโจเซฟ มาเรีย บาร์โตมิวและประธานคนก่อนหน้า นายซานโดร โรเซลล์ ถูกเรียกไปให้การต่อศาลในกรุงมาดริดเมื่อวันจันทร์ แต่ทั้งสองปฏิเสธไม่ยอมไปให้การโดยยืนยันคำให้การที่ได้เคยให้ไว้ก่อนหน้า นั้น นอกจากคดีนี้แล้ว คนทั้งสองยังถูกฟ้องในอีกคดีหนึ่งด้วยข้อหาฉ้อโกงภาษีประมาณ 13 ล้านยูโร ซึ่งพวกเขาปฏิเสธข้อกล่าวหา
การย้ายมายังสโมสรบาร์เซโลนาของเนย์มาร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเป็นส่วนหนึ่งของกองหน้าทำประตูร่วมกับลีโอเนล เมสซีและลุยส์ ซัวเรซ ในปี 2558 เนย์มาร์ช่วยให้สโมสรชนะรางวัลห้ารายการและตัวเขามาเป็นที่สามในการจัดอันดับนักฟุตบอลยอดเยี่ยมในยุโรปของฟีฟ่า และยังทำประตูในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนลีกกับยูเวนตุสได้อีกด้วย แต่เนย์มาร์ก็ยังต้องเผชิญปัญหาทางกฎหมายในบราซิล ซึ่งศาลได้อายัดทรัพย์สินมูลค่า 47 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของเขาไว้เนื่องจากถูกสงสัยว่าเลี่ยงภาษีในระหว่างปี 2554 ถึง 2556


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top