0
นิวยอร์กไทมส์หนุนคลินตัน-เคซิค ชิงเก้าอี้ ปธน.

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ให้การรับรองและสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ของพรรคเดโมแครต และนายจอห์น เคซิค จากพรรครีพับลิกัน ว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมในการเป็นตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นิวยอร์กไทมส์ซึ่งมีแนวคิดแบบเสรีนิยม ระบุในบทบรรณาธิการเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) ว่า นางคลินตันเป็นหนึ่งในผู้สมัครที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์ทางการเมืองที่กว้างขวางและลึกซึ้งที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่

ส่วนนายเคซิคถือเป็นตัวเลือกที่เข้าท่าที่สุดในบรรดาผู้สมัครคนอื่นของพรรครีพับลิกันซึ่งมีแนวคิดสุดโต่งและด้อยประสบการณ์ แม้ว่าเขาจะถูกมองว่าเป็นเหมือนคนนอกของพรรค ทั้งยังมีคะแนนนิยมตามหลังผู้สมัครคนอื่นก็ตาม

นอกจากนี้ นิวยอร์กไทมส์ยังได้กล่าวโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครตัวเต็งของพรรครีพับลิกันว่า ไร้ประสบการณ์และยังไม่สนใจที่จะเรียนรู้เรื่องความมั่นคงของชาติ ด้านกลาโหม หรือการค้าโลก ส่วนนายเท็ด ครูซ นั้นก็พร้อมที่จะพูดทุกอย่างเพื่อให้ตนเองชนะ

ความเคลื่อนไหวของนิวยอร์กไทมส์ครั้งนี้ มีขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่รัฐไอโอวาจะเริ่มการเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อสรรหาผู้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต และพรรครีพับลิกัน ลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในศึกเลือกตั้งที่จะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้

ผู้สื่อข่าวบีบีซีบอกว่า การที่นิวยอร์กไทมส์ให้การรับรองนางคลินตันในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เพราะหนังสือพิมพ์ฉบับนี้เคยสนับสนุนนางคลินตันมาแล้ว เมื่อครั้งที่เธอแข่งขันกับนายบารัค โอบามา เป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2551

ด้านนายเคซิคทวีตข้อความว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้รับการสนับสนุนจากนิวยอร์กไทมส์ แม้ว่าที่ผ่านมาหนังสือพิมพ์ฉบับนี้มักวิพากษ์วิจารณ์นักการเมืองสายอนุรักษ์นิยมก็ตาม #USElections2016

ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) นางคลินตัน (ซ้าย) นายเคซิค (ขวา)


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top