0


เรือโซนาร์ของจีนเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาเอ็มเอช 370

เรือตง ไห่ จิว 101 ซึ่งเป็นเรือติดตั้งระบบโซนาร์ของจีนกำลังออกเดินทางไปยังมหาสมุทรอินเดียเพื่อร่วมค้นหา เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ที่หายไปเกือบ 2 ปี เรือตง ไห่ จิว 101 จะร่วมประสานงานและสนับสนุนเรืออีก 3 ลำ ที่ปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่การค้นหาหลักในมหาสมุทรอินเดีย ด้านฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้คณะค้นหายังไม่พบร่อยรอยของเที่ยวบินดังกล่าว และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเครื่องตรวจจับระบบโซนาร์ของเรือลำหนึ่งจมหายไปในระหว่างปฏิบัติงาน

ออสเตรเลียซึ่งเป็นผู้ประสานงานปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้เผยว่า ปฏิบัติการค้นหาจะยุติลงในเดือนมิถุนายน และไม่มีแผนจะขยายพื้นที่การค้นหาออกไปยังส่วนอื่นในมหาสมุทรอินเดีย หากพวกเขาไม่พบซากเครื่องบิน จนถึงขณะนี้ชิ้นส่วนเพียงชิ้นเดียวของเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่พบ เป็นชิ้นส่วนที่ถูกกระแสน้ำพัดไปเกยตื้นที่เกาะเรอูนิยง ซึ่งดินแดนของฝรั่งเศส ห่างจากบริเวณค้นหาหลักออกไป 3,700 กิโลเมตร

เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 หายไปเมื่อเดือนมีนาคม 2557 ขณะบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อไปยังกรุงปักกิ่ง ข้อมูลจากดาวเทียมระบุว่าเครื่องบินตกทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ผู้โดยสารส่วนใหญ่จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 239 คน เป็นชาวจีน
#MH370

ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) เรือลำหนึ่งที่ร่วมในปฏิบัติการค้นหาเอ็มเอช 370


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top