0

จอร์จ ดับเบิลยู บุช ออกเดินสายหาเสียงให้น้องชาย
อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ออกเดินสายช่วยหาเสียงให้นายเจบ บุช น้องชาย เพื่อให้ได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) อดีตประธานาธิบดีบุช พร้อมด้วยนางลอรา ภริยา ได้เดินทางไปเยี่ยมเหล่าทหารผ่านศึก และหาเสียงกับประชาชนในรัฐเซาท์แคโรไลนา ซึ่งกำลังจะจัดการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีของพรรครีพับลิกันในวันเสาร์นี้ (20 ก.พ.) โดยรัฐเซาท์แคโรไลนา ถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของนักการเมืองตระกูลบุช เพราะอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช ผู้พ่อ และอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ต่างก็เคยชนะการเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐนี้มาแล้ว
ที่ผ่านมาครอบครัวบุช ไม่ได้ช่วยนายเจบ บุช ในการหาเสียงมากนัก และเจ้าตัวก็ยืนกรานเมื่อปีก่อนว่าลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามแม้เขาจะทุ่มงบหาเสียงมหาศาล แต่ยังคงมีคะแนนนิยมตามหลังคู่แข่งอย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ชนะการเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ และตามหลังนายเท็ด ครูซ ส.ว.รัฐเทกซัส ที่คว้าชัยชนะในรัฐไอโอวา ส่งผลให้เมื่อสัปดาห์ก่อน นางบาร์บารา บุช มารดา ได้ออกมาพูดสนับสนุนบุตรชาย เช่นเดียวกับอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ที่กล่าวชื่นชมความสามารถของน้องชายในโฆษณาทางวิทยุที่ออกอากาศเมื่อสัปดาห์ก่อน
ด้านนายทรัมป์ ได้กล่าวโจมตีนายเจบ บุช ที่ปกป้องการทำงานในตำแหน่งประธานาธิบดีของพี่ชาย ในระหว่างการโต้วาทีประชันวิสัยทัศน์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช โกหกเรื่องเหตุผลที่สหรัฐฯทำสงครามในอิรัก แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า กลยุทธ์ดังกล่าวอาจเสี่ยงเกินไปเพราะนายจอร์จ ดับเบิลยู บุช ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันในรัฐเซาท์แคโรไลนา

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Tuesday, February 16, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top