0
อิหร่านส่งโดรนออกถ่ายภาพเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯ

สื่อของทางการอิหร่านรายงานว่า อิหร่านได้ส่งโดรนตรวจการณ์ที่ไม่ติดอาวุธ ขึ้นบินเหนือเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐฯ แล้วถ่ายภาพเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ของเรือดังกล่าวไว้อย่างชัดเจนแม่นยำ ซึ่งเหตุนี้เกิดขึ้นระหว่างที่อิหร่านซ้อมรบทางทะเลในอ่าวเปอร์เซีย

ภาพถ่ายดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่าน แต่ไม่ได้ระบุวันเวลาที่ส่งโดรนออกปฏิบัติการอย่างชัดเจน เผยเพียงว่า ปฏิบัติการนี้มีขึ้นในวันที่ 3 ของการซ้อมรบทางทะเล ด้านสำนักข่าวเอพีระบุว่า เหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) เนื่องจากอิหร่านเริ่มซ้อมรบทางทะเลเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่านรายงานว่า อิหร่านยังได้ส่งเรือดำน้ำเข้าร่วมปฏิบัติการครั้งนี้อย่างใกล้ชิดด้วย ผู้บัญชาการกองทัพเรืออิหร่าน ให้สัมภาษณ์ว่า ปฏิบัติการนี้แสดงถึงความกล้าหาญ ความช่ำชอง และศักยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์ของหน่วยโดรนอิหร่าน

ก่อนหน้านี้สหรัฐฯเคยระบุว่า มีโดรนอิหร่านบินเหนือเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส แฮร์รี เอส ทรูแมน เมื่อไม่นานมานี้ ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างโฆษกกองทัพเรือสหรัฐฯที่ระบุว่า แม้โดรนดังกล่าวจะไม่เป็นภัยคุกคาม แต่ก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดวิสัยและไม่เป็นมืออาชีพ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่อิหร่านควบคุมตัวทหารเรือสหรัฐฯ 10 คนที่ล่วงล้ำน่านน้ำอิหร่าน
http://www.bbc.co.uk/news/world-middle-east-35443879


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top