0
เดวิด โบวี ทิ้งมรดกให้ครอบครัว 100 ล้านดอลลาร์

เดวิด โบวี ศิลปินร็อคผู้เป็นตำนานชาวอังกฤษที่เพิ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ทิ้งทรัพย์สมบัติไว้ให้ครอบครัวมูลค่าราว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (3,600 ล้านบาท)

พินัยกรรมของ โบวี ซึ่งมีชื่อจริงว่า “เดวิด โรเบิร์ต โจนส์” ได้ถูกยื่นต่อศาลในเขตแมนแฮตตัน ของนครนิวยอร์ก เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) โดยเขาได้ยกทรัพย์สินครึ่งหนึ่งให้แก่ อีมาน ผู้เป็นภรรยา ซึ่งรวมถึงบ้านพักที่ทั้งคู่อาศัยร่วมกันด้วย ส่วนทรัพย์สินที่เหลือนั้น โบวี ได้ยกให้บุตรชายและบุตรสาวของเขา
นอกจากนี้ นักร้องดังยังได้ทิ้งมรดกให้ผู้ช่วยส่วนตัว มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และให้อดีตพี่เลี้ยงอีก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ในพินัยกรรมที่ทำขึ้นเมื่อปี 2547 ยังระบุว่า โบวี ต้องการให้ทำพิธีฌาปนกิจศพเขาที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย แต่หากไม่สามารถทำได้ ก็ให้นำเถ้ากระดูกของเขาไปโปรยที่นั่นตามพิธีกรรมทางศาสนาพุทธ อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่า ได้มีการนำเถ้ากระดูกของเขาไปโปรยแล้วหรือไม่ หลังจากร่างของโบวีถูกเผาไปเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่มีญาติเข้าร่วมตามความประสงค์ของเขา

ทั้งนี้ โบวี ได้ออกงานเพลงชุดใหม่ “Blackstar” ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเพียง 2 วัน ซึ่งบทเพลงในอัลบั้มได้ถูกตีความว่าเปรียบเสมือนถ้อยคำจารึกบนหลุมศพของโบวี ปัจจุบันผลงานชุดนี้ยังคงครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงฮิตในสหราชอาณาจักรต่อ เนื่องกันเป็นสัปดาห์ที่ 3
http://www.bbc.co.uk/news/entertainment-arts-35449063


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top