0


มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย จากเหตุระเบิดหลายระลอกในซีเรีย

สื่อทางการซีเรียรายงานว่าเหตุระเบิดรถยนต์ 1 ครั้งและระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้ง นอกชานกรุงดามัสกัส ใกล้กับศาสนสถานเซยิดา เซนัฟ ซึ่งเป็นศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์ของนิกายชีอะห์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 ราย กลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลามอ้างว่าเป็นฝีมือของกลุ่ม

ผู้สื่อข่าวบีบีซีที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุรายงานว่า แรงระเบิดสร้างความเสียหายรุนแรงให้กับพื้นที่ใกล้เคียง อาคารหลายหลังและรถหลายคันลุกไหม้ควันขโมง แรงระเบิดยังทำให้บริเวณที่พักส่วนหนึ่งของอาคารของกองทัพได้รับความเสียหาย

เซบาสเตียน อุชเชอร์ บรรณาธิการข่าวบีบีซีกิจการอาหรับ รายงานว่าศาสนสถานดังกล่าวซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของผู้นับถือนิกายชีอะห์ เคยถูกโจมตีมาแล้วเมื่อเดือนก.พ. ปีที่แล้ว และนักรบชีอะห์จากทั่วภูมิภาคที่เข้าร่วมสู้รบในสงครามในซีเรียต่างปรารถนาที่จะปกป้องศานสนสถานให้รอดพ้นจากสงครามกลางเมือง ขณะที่กลุ่มชีอะห์เลบานอนของกลุ่มเฮซบอลลาห์ เคยกล่าวถึงเหตุผลหลักในการเข้าร่วมกับประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ว่า เพราะต้องการปกป้องศาสนสถานดังกล่าว

ด้านนายบาชาร์ อัล จาฟารี หัวหน้าคณะเจรจาของรัฐบาลซีเรียที่เข้าร่วมการเจรจาสันติภาพในนครเจนีวากล่าวว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นเป็นหลักฐานยืนยันถึงความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มฝ่ายค้านกับการก่อการร้าย #Syria #Syriapeacetalk

ภาพประกอบ อาคารหลังหนึ่งที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิด


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top