0
ภาพประกอบ อดีตประธานาธิบดีราชปักษา ขณะเดินทางออกจากการเยี่ยมลูกชายที่อยู่ในเรือนจำ


อดีตผู้นำศรีลังการ้องขอรัฐบาลชุดปัจจุบันให้ล้มเลิกการล้างแค้น

นายมหินทะ ราชปักษา อดีตประธานาธิบดีศรีลังกา กล่าวเรียกร้องรัฐบาลศรีลังกาชุดปัจจุบัน ให้ล้มเลิกการล้างแค้นทางการเมืองด้วยการลงที่ลูก ๆ ของตน นายราชปักษากล่าวเรื่องนี้หลังจากได้เดินทางไปเยี่ยมนายโยชิธา ราชปักษา ลูกชายคนที่สองที่อยู่ในเรือนจำ

นายโยชิธา ราชปักษาซึ่งรับราชการในกองทัพเรือ ถูกจับกุมเมื่อวาน (30 ม.ค.) ในข้อหาเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน กรณีการใช้เงินทุนของสถานีโทรทัศน์เอกชนแห่งหนึ่ง หลายฝ่ายเชื่อว่าลูกชายของนายมหินทะ ราชปักษาเป็นเจ้าของสถานีดังกล่าว ขณะที่คนในครอบครัวราชปักษาต่างปฏิเสธว่าตระกูลราชปักษาไม่ได้เป็นเจ้าของสถานี

ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า ในสมัยที่นายมหินทะ ราชปักษาเป็นประธานาธิบดี เขาได้ไฟเขียวให้สถานีโทรทัศน์ช่องนี้ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันคริกเกตหลายรายการ ขณะที่อดีตประธานาธิบดีราชปักษาก็ถูกข้อกล่าวหาคอร์รัปชันพร้อมกับญาติอีก 2 คน ที่เคยดำรงตำแหน่งในรัฐบาลเมื่อครั้งที่เขาเป็นประธานาธิบดี และในสัปดาห์นี้ภรรยาของเขาจะต้องเดินทางไปให้ปากคำกับคณะกรรมาธิการประธานาธิบดีในคดีคอร์รัปชัน ส่วนนายนามัล ราชปักษา ลูกชายคนโตซึ่งขณะนี้เป็นสส. ฝ่ายค้าน กำลังถูกตำรวจสอบสวนในคดีคอร์รัปชันเช่นกัน โดยนายนามัล ราชปักษาระบุว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันกำลังตามล้างแค้นตระกูลราชปักษา เพราะต้องการให้บิดายุติบทบาททางการเมือง #Srilanka



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top