0

เชิญตัว "จตุพร" เข้า มทบ.11 หลังแสดงความเห็น "ตั้งสังฆราช"

ทหารเชิญ "จตุพร" เข้าพูดคุยปรับทัศนคติ ที่ มทบ.11 หลังแสดงความเห็นปมตั้งสังฆราช-งบ อผส. หวั่นปลุกกระแสวุ่นวาย ขณะที่ "บิ๊กหมู" ปัดตอบเรื่องพระ ไล่ไปถามกรมศาสนาเอาเอง
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 59 เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้เดินทางมาพบ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สถานีโทรทัศน์ peace tv เพื่อพูดคุยถึงกรณีที่ นายจตุพร ได้แสดงความคิดเห็นในกรณีการแต่งตั้งพระสังฆราชองค์ใหม่ และการใช้งบขุดลอกคลอง กว่า 1,400 ล้านบาท ขององค์การทหารผ่านศึก (อผส.) โดยทหารได้พูดคุยกับ นายจตุพร และแกนนำ นปช. อยู่ครู่ใหญ่ ก่อนที่จะเชิญตัว นายจตุพร ให้เดินทางไปยังมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหาร
.
ด้าน แหล่งข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเชิญตัว นายจตุพร ไปพูดคุยที่ มทบ.11 ว่า เป็นการเชิญมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ ถึงกรณีที่ นายจตุพร ออกมาแสดงความคิดเห็นในรายการมองไกลผ่านยูทูบว่า รัฐบาลอ้างความขัดแย้งมาถ่วงรั้งการแต่งตั้งสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (สมเด็จช่วง) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ มีแต่จะทำให้คณะสงฆ์เกิดปัญหาไม่มีวันจบสิ้น เพราะเกรงว่าจะเป็นการปลุกกระแสให้เกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้การเชิญดังกล่าวเป็นการพูดคุยธรรมดา โดยมีเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) เป็นผู้พูดคุย เมื่อเข้าใจตรงกันแล้วก็จะให้กลับบ้านได้เหมือนปกติ อย่างที่เคยเชิญมา
.
ด้าน "พล.อ.ธีรชัย นาควานิช" ผบ.ทบ. และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญตัว นายจตุพร มาพูดคุย โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า "ผมไม่รู้ ส่วนจะทำความเข้าใจกับฝ่ายการเมืองที่ยังไม่เข้าใจอย่างไรนั้น บางคนอะไรก็ไม่รู้ ก็ไม่เข้าใจต่อไป ส่วนเรื่องการเชิญมาปรับทัศนคติ คิดว่าแต่ละคนก็โตกันแล้ว พูดแล้วก็ต้องรู้เรื่อง ถ้าไม่รู้เรื่องก็คิดกันเอาเอง"
.
เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็น ผบ.กกล.รส. จะดูแลปัญหาเรื่องพระอย่างไร พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า ก็เรื่องของพระ ส่วนการพูดคุยกันนั้นก็เป็นเรื่องของพระเช่นกัน ต้องไปถามกรมศาสนาเอง

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top