0
ภาพประกอบ นางมารีน เลอ แปน
หัวหน้าพรรคแนวขวาจัดในฝรั่งเศสชี้ ชนชั้นนำในการเมืองแบบเก่ากำลังแตกเป็นเสี่ยง
นางมารีน เลอ แปน หัวหน้าพรรคแนวร่วมแห่งชาติ (เอฟเอ็น) ในฝรั่งเศส กล่าวว่าพรรคของนางจะยึดมั่นในหลักการของพรรคในการปกป้องผู้ใช้แรงงานชาวฝรั่งเศสและสู้กับผู้ที่มีแนวคิดสุดโต่งและยึดความรุนแรง
ในการแถลงข่าว หลังจากที่พรรคของนางประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งท้องถิ่นรอบแรกเมื่อวาน (6 ธ.ค.) โดยได้คะแนนเกือบ 1 ใน 3 จากชัยชนะใน 6 แคว้น จาก 13 แคว้น นางได้กล่าววิจารณ์พรรคสังคมนิยมที่เป็นพรรครัฐบาลหลายเรื่อง โดยชี้ว่าคนฝรั่งเศสเบื่อหน่ายชนชั้นผู้นำในระบบการเมืองแบบเก่า จึงหันมาเทคะแนนให้พรรคเอฟเอ็น นอกจากนั้นพรรครัฐบาลยังได้ดูหมิ่นดูแคลนผู้ลงคะแนนและใช้วิธีการที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ด้วยการถอนผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งรอบสอง ออกจากแคว้นที่ทำคะแนนได้ไม่ดีในการเลือกตั้งรอบแรก
ขณะที่พรรคสังคมนิยมได้เสนอให้มีการจัดตั้งแนวร่วมกับพรรคอื่น เพื่อกันไม่ให้พรรคเอฟเอ็นชนะการเลือกตั้งในรอบสองที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า พรรครีพับลิกันที่เป็นพรรคกลางขวาแนวอนุรักษ์นิยมของอดีตประธานาธิบดีนิโคลา ซาร์โคซี ได้บอกปัดข้อเสนอดังกล่าว โดยยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครของตนลงแข่งในการเลือกตั้งรอบสอง
ทั้งนี้ การเลือกตั้งรอบแรกนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งแรก หลังจากเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสเมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 130 ราย โดยพรรคเอฟเอ็นหาเสียงชูนโยบายต่อต้านคนเข้าเมือง ‪#‎France‬ ‪#‎MarineLepen‬



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top