0


แกนนำ นปช. ยื่นจดหมายที่ทำเนียบฯ ร้องเรียนกรณี ณัฐวุฒิ-จตุพร ถูกเจ้าหน้าที่ติดตาม 

นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และนพ.เหวง โตจิราการ ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นจดหมายจากแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ร้องเรียนต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีที่มีเจ้าหน้าที่ติดตามนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมทั้งติดตามไปถึงครอบครัวและลูกๆ ซึ่งทางแกนนำนปช. ระบุว่าหลังจากถูกกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ขณะที่กำลังเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ และนำตัวไปสอบสวนที่ พล.ร.9 จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 30 พฤศจิกายน และปล่อยตัวออกมากลางดึกวันเดียวกัน ก็มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบติดตามแกนนำทั้ง 2 รายพร้อมทั้งครอบครัวตลอด 24 ชั่วโมง

โดยนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ระบุว่าการตามภรรยาและลูกของณัฐวุฒิ เป็นการทำเกินกว่าเหตุ เรียกได้ว่าเป็นการคุกคาม เพราะภรรยาและลูกของณัฐวุฒิไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการเมือง นายกฯ ต้องหาคนผิดมาลงโทษ

ข้อความตอนท้ายของจดหมายที่นำมายื่นยังระบุว่าขณะนี้น่าจะถึงเวลาที่จะปลดปล่อยประเทศและประชาชนให้มีสิทธิเสรีภาพ และให้กลับคืนสู่ประชาธิปไตย ไม่ควรจะเป็นช่วงเวลาที่มีการข่มขู่คุกคามให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่น จากนั้น นายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน ได้รับจดหมายร้องเรียนไว้ และแกนนำนปช. เดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแต่อย่างใด


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top