ชาร์ปบอกให้พนักงานช่วยซื้อ สินค้าของตัวเอง หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่ม
สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ชาร์ป ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กโทรนิกส ์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งกิจการกำลังประสบปัญหา พยายามชักจูงให้พนักงานของต นช่วยซื้อสินค้าของบริษัท เพื่อกระตุ้นยอดขายที่ตกต่ำ โดยเฉพาะสินค้าจำพวกโทรทัศน ์จอแอลซีดี โดยทางบริษัทมีการตั้งเป้าย อดซื้อสินค้าในหมู่พนักงานข องตนเอาไว้แล้ว ทั้งในระดับผู้บริหาร ผู้จัดการ และพนักงานทั่วไป
อย่างไรก็ตาม โฆษกของชาร์ปชี้แจงกับบีบีซ ีว่า แม้จะมีนโยบายจูงใจให้พนักง านช่วยซื้อสินค้าของบริษัทจ ริง แต่ไม่ได้เป็นคำสั่งบังคับ ทางบริษัทเพียงแค่ต้องการจู งใจให้พนักงานเลือกซื้อสินค ้าของชาร์ปเองมากกว่าของคู่ แข่งเท่านั้น และไม่ได้มีการตั้งเป้ายอดซ ื้อสินค้ากับพนักงานแต่อย่า งใด
ก่อนหน้านี้ ชาร์ปต้องขอรับความช่วยเหลื อทางการเงินเพื่อชำระหนี้มา แล้วถึงสองครั้งในรอบสามปี และกำลังถูกกดดันจากธนาคารเ จ้าหนี้ให้ขายกิจการผลิตจอแ อลซีดีซึ่งปีที่แล้วประสบภา วะขาดทุนถึง 12,700 ล้านเยน
สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ชาร์ป ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กโทรนิกส
อย่างไรก็ตาม โฆษกของชาร์ปชี้แจงกับบีบีซ
ก่อนหน้านี้ ชาร์ปต้องขอรับความช่วยเหลื
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น