0

วันนี้ (4 เม.ย.2559) ที่ด้านหน้าห้องไอซียู รพ.ยะลา อ.เมืองยะลา ญาติของพลทหารทรงธรรม หมุดหมัด อายุ 23กองพัน ร.152 พัน 1 ค่ายพยัคฆ์ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มารอรับศพ พลทหารทรงธรรม หมุดหมัด ซึ่งเสียชีวิต จาการถูก ผู้บังคับบัญชา ระดับนายร้อยและนายสิบ รวม 6 คน ได้ลงโทษด้วยการซ้อมทรมาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและมาเสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์ยะลา เมื่อคืนนี้ (3 เม.ย.2559)

ญาติของตายเล่าว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ปฏิบัติหน้าที่ในสนาม สังกัด หน่วยเฉพาะกิจที่ 15 ได้มีเรื่องทะเลาะกับนายสิบคนหนึ่ง จนถูกผู้บังคับบัญชาระดับสูงส่งตัวกลับที่ตั้งในกองพันต้นสังกัด และในวันเกิดเหตุ มี ร.ต. ภัฏณัท เลิศชัยกุล ซึ่งปฎิบัติหน้าที่นายทหารเวร ได้สั่งการให้นายสิบจำนวน 5 นาย ประกอบด้วยสิบโทภษิติ ชาลก สิบโทภัทร เพชรรัตน์ สิบโทอัศนัย ไซยปาญยุทธ สิบตรีณัฐวุฒิ เชิคแสง และสิบตรีจักพงษ์ สังข์มูล มาลงโทษด้วยการซ้อมทรมาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการเลือดออกในสมอง บอบช้ำ หมดสติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาและเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว

สำหรับเรื่องนี้ ทาง พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งว่า ทางพล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่4 ได้ทราบเรื่องแล้ว โดยได้เรียก พ.ท.สมคิด คงทน ผบ.พัน ร.152 พัน 1มาสอบถามในรายละเอียดของเหตุการณ์ พร้อมสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนโดยด่วน หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาดทันทีโดยไม่มีการยกเว้น

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top