0

วันนี้ (5 เม.ย. 59) ความคืบหน้ากรณีพลทหารสังกัดค่ายพยัคฆ์ กองร้อยที่ 152 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ถูก 6 นายทหาร ยศ ร.ต. 1 นาย และ นายสิบ 5 นาย รุมทำร้ายพลทหารฉัตรภิศุทธิ์ ชุมพันธ์ บาดเจ็บสาหัส และพลทหารทรงธรรม หมัดหมุด บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด นางจุไรรัตน์ ชุมพันธ์ แม่ของพลทหารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส กล่าวว่า ตนทราบข่าวตอนที่ลูกพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้1 คืน เจ้าหน้าที่ทหารโทรมาบอก เมื่อมาเห็นสภาพลูกแล้วเหมือนถูกซ้อม แล้วตกใจมาก เนื่องจากมีบาดแผลเต็มตัว ซึ่งลูกได้บอกกับตนว่า ได้ร่วมกับพลทหาร ทรงธรรม ผู้เสียชีวิต จับตัวรุ่นพี่ซึ่งเป็นนายสิบ หลังทราบว่า รุ่นพี่ดังกล่าวได้เอากระเป๋าเงินของผู้ตายไป จึงได้เกิดเรื่องชกต่อย ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกกลุ่มนายสิบรุมทำโทษด้วยการทารุณต่างๆ นานา ซึ่งตนเข้าใจว่าลูกชายจะโดนขัง เพราะติดต่อไม่ได้ 2 วัน แต่มาทราบอีกทีตอนเจ้าหน้าที่โทรไปบอกว่าลูกชายเข้าโรงพยาบาล ค่ายอิงคยุทธบริหาร จึงได้เดินทางมาดูลูกชาย เมื่อมาเห็นสภาพลูกเป็นแผลทั้งตัว แต่ภายในไม่ได้รับความกระทบกระเทือน ส่วนบาดแผลเป็นรอยเฆี่ยน รอยตีด้วยไม้ และรอยเทียนหยด ตามลำตัวหลายแห่ง เห็นแล้วถึงกับรับไม่ได้ ที่ลูกชายถูกทารุณถึงขนาดนี้

แต่ถึงอย่างไรก็ต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงที่เข้ามาดูแลเป็นอย่างดีทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย ทั้งเรื่อง ค่าที่พัก และรับปากว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด แต่ในขณะนี้ตนยังไม่คิดที่จะแจ้งความเพราะต้องการดูแลลูกให้ดีที่สุด และรู้สึกเสียใจที่เกิดกับลูกของตนเพราะลูกชายต้องการอย่างเป็นทหาร และเป็นทหารเกณฑ์มา 4 ปีแล้ว ซึ่งไม่น่ามาเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ก็ขอให้ดำเนินคดีกับผู้กะทำความผิดไปตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top