0


 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.พ. ร.ต.อ.วัชระ แสงเพชร ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร ซ.ถนนจันทน์ 11 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา หลังรับแจ้ง รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานกับรถดับเพลิง รถกระเช้า เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 10 ชั้น


 พบว่ามีกลุ่มควันสีดำ และแสงเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 3 แล้วลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าไม่สามารถปฏิบัติงานได้สะดวก ทำได้เพียงต่อสายน้ำฉีดเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่ไม่สามารถ ฉีดไปยังจุดเกิดเหตุได้ จึงได้ใช้รถกระเช้ายกตัวขึ้น ไปยังจุดเกิดเหตุ เนื่องจากแรงดันน้ำไม่พอ


 ขณะเดียวกันทราบว่า มีผู้ติดค้างอยู่บนอาคาร และได้ออกมายืนขอความช่วยเหลือที่บริเวณ ริมระเบียงชั้น 7 ทราบชื่อ คือนางอังคนา โอสิริ อายุประมาณ 65 ปี หรือ อาม่า ได้ร้องขอความช่วยเหลือ โดยช่วงนั้นแสงเพลิง เริ่มล้อมรอบตัว นางอังคณา ประมาณ 20 นาที ก่อนที่นางอังคณา จะทรุดตัวลงที่ริมระเบียง
 โดยมีญาติๆ ที่หนีออกมาได้ ต่างตะโกนกรีด ร้องขอความช่วยเหลือให้นางอังคณา บางคนถึงกับเป็นลมฟุบอยู่บริเวณข้างถนน


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่เกิดเหตุเป็นที่พักอาศัย อยู่เป็นครอบครัวใหญ่ ประกอบกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมที่เชียงราย และก่อนเกิดเหตุ ได้ไหว้เจ้าที่บริเวณชั้น 3 จากนั้น ได้ลงมาที่ชั้นล่าง โดยไม่มีใครอยู่ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ จนเกิดเหตุสลดขึ้น


  เบื้องต้น ศูนย์วิทยุ แจ้งว่าเป็นบ้านของ นายวิกรม อัยศิริ เป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตส.ว. ระนอง และเป็นเจ้าสัวนักธุรกิจใหญ่

 ทั้งนี้ล่าสุดพบว่าบริเวณชั้น 7 ได้เกิดถล่มลงมาด้วย ขณะที่มีคนพยายามหนี โดยกระโดดจากชั้น 3 ลงมาด้วย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้อพยพ ผู้อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีเด็กจากโรงเรียนอนุบาลด้วย ออกนอกพื้นที่แล้ว

 ล่าสุดมูลนิธิอาสาหนองจอก (ศูนย์ราชพฤกษ์) รายงานผู้บาดเจ็บมีจำนวน 5 ราย นำส่งรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ เป็นชาย 2 ราย รพ.จุฬาฯ ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย รพ.เลิดสิน เป็นหญิง 1 ราย




source :-  http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1454645496


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top