0
ตุรกีจับผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันการวางระเบิดในเมืองหลวง ชี้กลุ่มในซีเรียร่วมมือพรรคชาวเคิร์ดก่อเหตุ

นายกรัฐมนตรีดาวูทโอลูของตุรกีกล่าวว่า เหตุระเบิดเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) ในกรุงอังการาเป็นฝีมือของสมาชิกกลุ่มวายพีจี ซึ่งเป็นกลุ่มชาวเคิร์ดที่อยู่ในซีเรีย โดยได้รับการสนับสนุนจากพรรคพีเคเค พรรคที่ถือว่าผิดกฎหมายของชาวเคิร์ดในตุรกี ล่าสุดทางการตุรกีจับกุมบุคคล 9 คน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตุรกีโจมตีกองกำลังของพีเคเคในทางภาคเหนือของอิรัก และรายงานว่า กลุ่มที่ตกเป็นเป้าหมายเป็นพวกนักสู้ 70 คน ซึ่งนายกรัฐมนตรีตุรกีบอกว่า ในบรรดาผู้ที่เสียชีวิตมีสมาชิกระดับสูงของกลุ่มรวมอยู่ด้วย เขาบอกว่า คนที่ลงมือวางระเบิดในเมืองหลวงเมื่อวานนี้ชื่อ ซาลิห์ เนคาร์ ชาวซีเรียและเป็นสมาชิกของกลุ่มวายพีจี ซึ่งลงมือโดยมีสมาชิกพรรคพีเคเคช่วยในด้านการจัดการต่างๆ

เหตุระเบิดที่กรุงอังการาเมื่อวานนี้ ทำให้มีคนตายอย่างน้อย 28 คน บาดเจ็บอีก 61 คน ผู้ลงมือใช้รถยนต์ที่บรรทุกวัตถุระเบิดไว้เต็ม และจุดชนวนเมื่อรถของทหารที่บรรทุกเจ้าหน้าที่วิ่งผ่าน นอกจากนั้นในเวลาเดียวกันยังมีรถอื่นๆของทหารซึ่งติดอยู่ในการจราจรใกล้เคียงเจอแรงระเบิดด้วย สถานที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ๆ รัฐสภาและกองบัญชาการทหาร ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นทหาร แต่มีจำนวนหนึ่งเป็นพลเรือน และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครอ้างความรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ระบุว่า การโจมตีหนนี้ผ่านการวางแผนมาแล้วอย่างดี


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top