0

หญิงชาวจีนโชคดี ได้เป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียวบนเครื่องบิน
หญิงสาวแซ่จางผู้หนึ่ง เขียนบล็อกเผยแพร่ประสบการณ์สุดพิเศษ ที่ได้เป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียวของเที่ยวบินกลับบ้านช่วงเทศกาลตรุษจีน ด้วยเหตุว่าเที่ยวบิน CZ2833 ของเธอเกิดปัญหาความล่าช้า ทำให้ผู้โดยสารเกือบทั้งหมดเปลี่ยนไปขึ้นเที่ยวบินอื่นที่สายการบินเสนอให้แทน ทำให้นางสาวจางซึ่งต้องการรอเที่ยวบินเดิม กลายเป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียว และได้รับการบริการบนเครื่องเป็นพิเศษแบบเดียวกับบรรดาศิลปินคนดังเลยทีเดียว
ทั้งนี้ การที่เที่ยวบินต่าง ๆ ที่เมืองอู่ฮัน รวมถึงเที่ยวบินของนางสาวจางเกิดความล่าช้านั้น เป็นเพราะพายุหิมะรุนแรงซึ่งได้สร้างความปั่นป่วนให้กับระบบขนส่งรวมถึงบริการรถไฟด้วย จนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารต้องติดอยู่ที่สถานีรถไฟของเมืองกว่างโจวอย่างแน่นขนัดถึงประมาณ 100,000 คน ดั้งนั้นการที่นางสาวซางสามารถหลบหนีความวุ่นวายของฝูงชนที่แย่งกันเดินทาง แถมยังได้รับบริการระดับห้าดาวบนเครื่องบินด้วยนั้น เป็นเรื่องที่โชคดีอย่างมาก ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า เธอมีความสุขกับประสบการณ์ใหม่ที่นับว่าเกิดขึ้นได้ยากครั้งหนึ่งในชีวิต
เรื่องราวของนางสาวจางที่เผยแพร่ในเว็บไซต์เว่ยป๋อนั้น มีผู้เข้ามากดไลค์ และแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก บางคนบอกว่า “บินอะไรจะสุขใจแบบนั้น คุณช่างโชคดีจริง ๆ ที่ได้รับประสบการณ์และการต้อนรับอย่างดีแบบนั้น ในช่วงที่ผู้คนแย่งกันเดินทางกลับบ้าน” อย่างไรก็ตาม บางคนไม่เห็นด้วยกับทางสายการบิน ที่ปล่อยให้มีเที่ยวบินสำหรับผู้โดยสารคนเดียวเกิดขึ้น โดยบอกว่าเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-china-35480239


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top