0

ภาพตัดต่อนายกฯ โมดีสำรวจน้ำท่วมเมืองเจนไน กลายเป็นเรื่องบนโลกออนไลน์
สำนักสารสนเทศของรัฐบาลอินเดียกำลังถูกล้อเลียนเย้ยหยันในโลกออนไลน์หลังจากทวีตภาพตัดต่อของนายกรัฐมนตรี นาเรนทรา โมดี ที่กำลังสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงที่เจนไน
ทีแรก สำนักสารสนเทศฯ ทวีตซ้ำภาพถ่ายของนายกรัฐมนตรีที่กำลังมองออกไปนอกหน้าต่างเครื่องบินโดยสามารถมองเห็นทุ่งและอาคารที่จมน้ำอยู่ได้ หลายชั่วโมงต่อมาสำนักสารสนเทศฯ ก็ทวีตภาพนี้อีกครั้ง แต่คราวนี้มีภาพน้ำท่วมที่ชัดเจนกว่ามากถูกตัดต่ออย่างหยาบๆ ลงไปบนกรอบหน้าต่างเครื่องบิน
ทวีตรอบสองนี้ถูกลบออกไปแต่ก็ไม่รอดพ้นจากการประณามหยามหยันทางโซเชียลมีเดีย โดยขณะนี้ สำนักสารสนเทศของรัฐบาลอินเดียยังไม่แสดงความเห็นใดๆ ต่อสาธารณะ
นายโมดีบินไปยังเจนไน (มัดราส) ในรัฐทมิฬนาฑูเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อสำรวจความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมที่กินบริเวณกว้างที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 260 คนตั้งแต่เดือนที่แล้ว
ปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัยครั้งใหญ่กำลังจะเริ่มดำเนินการขณะที่น้ำท่วมสูงถึงระดับคอในบางพื้นที่
ขณะที่บางคนมองทวีตที่ถูกลบไปว่าเป็นเรื่องขำขันเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมในสถานการณ์ทุกข์โศก นอกจากนี้บางส่วนยังเผยแพร่ภาพโมดีที่พวกเขาตัดต่อเองอีกด้วย
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายโมดีเป็นเป้าของการตัดต่อภาพแบบสมัครเล่น ปีที่แล้ว ก่อนที่เขาจะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็มีภาพปลอมที่เป็นภาพของประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามากำลังจับจ้องชมเขาปราศรัยอยู่ก็ได้รับการเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว
บรรยายภาพ
ภาพที่ 1 ภาพต้นฉบับขณะนายกรัฐมนตรีของอินเดียสำรวจพื้นที่น้ำท่วมในเมืองเจนไน ผ่านหน้าต่างเครื่องบิน
ภาพที่ 2 ภาพของนายโมดี ถูกรีทวีตโดยสำนักสารสนเทศของอินเดีย
ภาพที่ 3 ภาพที่ถูกตัดต่อโดยสำนักสารสนเทศ
ภาพที่ 4 ภาพตัดต่อล้อเลียนของผู้เล่นโซเชียลมีเดีย
ภาพที่ 5 ก่อนหน้าจะเข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็เคยมีผู้เล่นโซเชียลมีเดียตัดต่อภาพพของนายโมดีมาแล้ว โดยครั้งนั้นเชื่อว่าทำโดยผู้สนับสนุนที่แข็งขันคนหนึ่งของนายโมดีที่พยายามจะบอกว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็กำลังติดตามการหาเสียงของนายโมดีอยู่ด้วย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top