0


== ปมร้อนฉ่าตลอดเดือนพฤศจิกาย
== คงหนีไปพ้นปม "ทุจริตอุทยานราชภักดิ์" ซีรี่ย์เรื่องนี้เริ่มต้นจากการตายของหมอหยอง ที่พอสืบสาวราวเรื่องแล้วไปเข้ากับ "คชาชาติ" ที่โยงกันไปถึงคนนั้นคนนี้จนมาสะดุดตอที่ "อุทยานราชภักดิ์"

เรื่องราวการทุจริตหลายคนคงทราบแล้ว ตั้งแต่การหักค่าหัวคิวโรงหล่อองค์บูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ การโกหกประชาชนครั้งแล้วครั้งเล่าว่าทำด้วยเงินบริจาค อยู่ดีๆสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินก็เจอว่าใช้งบหลวง 63 ล้านบาท ล่าสุดเอกสารหลุดออกมาอีกว่า กสทช. ก็ให้เงินทหารไปสร้างอุทยานดังกล่าวจำนวน 88 ล้านบาท

รัฐบาลนี้ก็เละเป็นโจ้ก เพราะโกหกแล้วโดนจับได้ ตอนแรกก็บอกไม่มีทหารเกี่ยวข้อง สืบไปมาเจอแต่ทหารทั้งนั้นก็บอกว่าเป็นส่วนน้อยและไม่ใช่เงินหลวง สืบไปมาก็พบว่าใช้เงินหลวง สรุปอะไรที่โกหกไว้ เป็นจริงทุกอย่าง

ตอนนี้รัฐบาล คสช. เข้าตาจนแล้วกับเรื่อง "อุทยานราชภักดิ์" เวลาที่ผ่านมาประกาศว่าเข้ามาปราบการโกง เข้ามาจัดการคนทุจริต แต่แล้วรัฐบาลนี้กลับทำเสียเอง ไม่พอคนที่จะไปตรวจสอบ คนที่จะเดินทางไปดูการโกง ก็ส่งทหารไปอุ้มเขาอีก นี่เท่ากับตบหน้า คสช. ว่าต่อต้านโกงเป็นแค่ "วาทกรรม" และใช้เฉพาะกับฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง

องค์กรคนดีทั้งหลาย ไม่กล้าพูด เงียบกริบ! คนที่เกลียดการโกงเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ไม่หยิบนกหวีดมาต้านโกง บางรายอาการหนัก บอกว่าเขาโกงแค่ไม่กี่ล้านเอง ทำไมเราต้องเสียเวลากับเรื่องนี้ด้วย สรุปแล้วคือ "โกงได้" ? ที่ผ่านมาคุณไม่ได้เกลียดการโกง ไม่ได้ต่อต้านคอร์รัปชัน แค่ต่อต้านรัฐบาลที่คุณไม่ชอบ แต่อ้างเรื่องโกงเพราะจะได้ดูเป็น "คนดี"

ณ ตอนนี้เกมมันก็ใกล้จะจบแล้ว เพราะ คสช. จนแต้ม ทางเดียวที่จะไปรอดคือหาคนมา "รับผิดชอบ" ต่อกรณีดังกล่าว วันนี้ (2 ธ.ค. 2558) รัฐบาลก็ได้เรียก ผู้บัญชาการทหารบก "พลเอกธีรชัย นาควานิช" เข้าไปคุยเรื่องอุทยานราชภักดิ์ มีข่าวจาก "จิ้งจก" ในทำเนียบแว่วๆมาว่า "จะให้อุดมเดชลาออก ธีรชัยไปเป็น รมช.กลาโหม แทน"

ก็ไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจหรือไม่?

อุดมเดช ลาออก....ประวิตรรอด!
ประวิตร ลาออก.....ประยุทธ์รอด!
แต่ถ้าทั้งอุดมเดช ประวิตร และ ประยุทธ์ลาออก

"ประเทศชาติรอด!"

ดังนั้นออกทั้งหมดนั่นละครับ รับผิดชอบกรณีนี้ได้ดีที่สุด เพราะคุณปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริต ผิดตามมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา

จากนี้ไม่ใช่เรื่องมโนธรรม สำนึกแล้วครับ วัดกันที่ความหนาของหน้าอย่างเดียว ถ้าหน้าด้านก็คงไม่ออกหรอก

เข้าใจตรงกันนะ

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top