0

"อุทยานราชภักดิ์" รอการพิสูจน์ประสิทธิภาพตรวจสอบทุจริต น้ำคำ"ปราบปรามคนโกง" ข้ออ้างยึดอำนาจเป็นจริงหรือไม่???
**********************************************
อุทยานราชภักดิ์ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบการก่อสร้างที่มีปัญหาความไม่โปร่งใส โครงการที่ถือว่ากระทบกับจิตใจของคนไทยกับกระแสข่าวการเรียกรับหัวคิวที่เกิดขึ้น 
.
แม้คณะกรรมการตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ของกองทัพบก ที่มี พล.อ.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบกเป็นประธาน จะระบุชัดเจนว่าการดำเนินการโครงการมีความเรียบร้อย ถึงขั้นที่พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ออกหน้าแถลงข่าวด้วยตัวเอง พร้อมการันตีว่าตามบัญชีทุกอย่างรายได้เข้าจากการบริจาคมาที่กองทุนอุทยานราชภักดิ์ของกองทัพบกและการใช้จ่ายออกไปอย่างถูกต้อง
.
แต่สังคมก็ยังไม่หายเคลือบแคลง เพราะคำพูดของพลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมระบุชัดมีการเรียกเก็บค่าหัวคิว แต่มีการนำมาคืนในรูปของเงินบริจาคแล้ว
.
ทำให้พลเอกพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมสั่งการผ่านปลัดกระทรวงกลาโหมให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน
.
พล.อ.ประวิตร ในฐานะเจ้ากระทรวง ย้ำว่าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเป็นเรื่องการสอบตัวบุคคลในส่วนของทหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับพลเรือน หากเกี่ยวกับพลเรือนจะต้องส่งให้ ป.ป.ช. ดำเนินการ ส่วนการสอบถึงตัว พล.อ.อุดมเดชหรือไม่นั้น จะต้องรอการตรวจสอบก่อน
.
ด้วยกระแสสังคมที่กดดันอย่างหนัก พล.อ.อุดมเดชจำต้องออกมายืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง โดยย้ำว่าการทำงานที่ผ่านมา ทำด้วยความตั้งใจและความโปร่งใส ไม่เคยนำเอกสารใดๆออกมาเมื่อพ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก แต่ไม่สบายใจกับคนไม่เข้าใจและผู้ไม่ปรารถนาดีที่ทำให้โครงการอุทยานราชภักดิ์ที่บริสุทธิ์เกิดความเสียหาย ส่วนกระแสกดดันให้ลาออก พลเอกอุดมเดชยังคงยืนยันว่าต้องรอผลการสอบสวนให้ออกมาก่อน
.
พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการดำเนินโครงการอุทยานราชภักดิ์ ระบุว่าคณะกรรมการอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และจะดำเนินการตรวจสอบด้วยความโปร่งใส ให้ความยุติธรรมกับทุกคน การดำเนินการสอบสวนจะทำให้เรียบร้อยก่อนสิ้นปีนี้
.
ในส่วนฟากฝั่งรัฐบาลอย่าง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า หากมีความเสียหายเกิดขึ้นจริง คนที่เป็นประธานคณะกรรมการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งก็คือพลเอกอุดมเดชต้องมีส่วนรับผิดชอบ และถ้ามีการชี้มูลความผิดทางอาญาจะต้องรับผิดทางแพ่ง โดยใช้ พ.ร.บ.ว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539
.
พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคการเมืองตัวแทนของประชาชน ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงและข้อเรียกร้องแล้วถึง 5 ฉบับ โดยเฉพาะการเรียกร้องให้พลเอกอุดมเดชแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก พร้อมขอให้รัฐบาลและคสช.ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง อย่าเบี่ยงเบนไปเป็นประเด็นการเมือง
.
ในอีกไม่ช้าไม่นานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงจะปรากฎ ผลการสอบสวนที่ออกมาจะเป็นตัวพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงประสิทธิภาพในการตรวจสอบการทุจริตที่ถือเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาลชุดนี้
.
(ภาพจาก ผู้จัดการสุดสัปดาห์)


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top