0


The Revenent คว้าสามรางวัลใหญ่จากเวทีบาฟตาของอังกฤษ
The Revenent ภาพยนตร์เกี่ยวกับการหักหลังและการล้างแค้นในสภาพธรรมชาติที่ทุรกันดาร กวาดสามรางวัลสำคัญจากการประกาศผลรางวัลบาฟตา ของอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ในงานประกาศผลซึ่งจัดขึ้นที่รอยัลโอเปร่าเฮาส์ ในกรุงลอนดอน The Revenant คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในขณะที่ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ดารานำของเรื่อง คว้ารางวัลผู้แสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม และอเลฮานโดร กอนซาเลส อินาร์ริตู ผู้กำกับชาวเม็กซิโก คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม นอกจากนี้ The Revenant ยังพิชิตรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม และรางวัลบันทึกเสียงยอดเยี่ยมด้วย
สำหรับรางวัลผู้แสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของบรี ลาร์สัน จากภาพยนตร์เรื่อง Room ซึ่งเธอรับบทเป็นแม่ที่ถูกลักพาตัว นอกจากนี้ นักแสดงชาวอังกฤษสองคนยังคว้ารางวัลด้านการแสดงอีกสองรางวัลไปครอง ได้แก่ เคต วินสเล็ต ได้รางวัลผู้แสดงสนับสนุนฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Steve Jobs และมาร์ค ไรแลนซ์ ได้รางวัลผู้แสดงสนับสนุนฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง Bridge of Spies
ส่วนรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่ Brooklyn ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวชาวไอริชที่อพยพไปนิวยอร์ก คว้ารางวัลภาพยนตร์อังกฤษโดดเด่น และจอห์น โบเยกา จากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars episode VII The Force Awakens ได้รับรางวัลดาราดาวรุ่ง ซึ่งเป็นรางวัลเดียวของงานที่มาจากการโหวตของแฟน ๆ ภาพยนตร์


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top