0


“จ่านิว” รายงานตัวที่ศาลทหาร อัยการไม่ขอควบคุมตัว 

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักกิจกรรมกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา ไปรายงานตัวที่ศาลทหารวันนี้ โดยอัยการไม่ยื่นขอควบคุมตัว แต่ให้มารายงานตัวที่ศาลทหารอีกครั้งในวันที่ 9 มีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้ นายสิรวิชญ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลปทุมวันควบคุมตัวจากสนามกีฬาศุภชลาศัย ขณะกำลังเดินทางเข้าไปร่วมงานฟุตบอลประเพณีประจำปี ระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยถูกส่งตัวไปยังสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งหมายจับที่ศาลทหารอนุมัติจากกรณีที่เขาจัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2558
นายสิรวิชญ์ถูกควบคุมตัวที่สถานีรถไฟธนบุรีเป็นเวลาหลายขั่วโมงก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาอนุมัติให้ประกันตัวออกไปในช่วงดึกคืนเดียวกัน ด้วยหลักทรัพย์ 10,000 บาท

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมาศาลทหารกรุงเทพอนุมัติหมายจับนักกิจกรรมที่นั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ จำนวน 5 รายประกอบด้วย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ นางสาวชนกนันท์ รวมทรัพย์ และนายกรกช แสงเย็นพันธ์ ซึ่งทั้งหมดไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีรถไฟธนบุรีจึงดำเนินการขออนุมัติหมายจับจากศาล โดยทั้งหมดถูกกล่าวหาว่า มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใด ๆ ตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป เป็นการขัดคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 ซึ่งในวันที่ 9 มีนาคมนี้ อัยการจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องนักกิจกรรมกลุ่มนี้

#จ่านิว #อุทยานราชภักดิ์

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top