0

ชาวจีนเกือบแสนคนติดอยู่ที่สถานีรถไฟกว่างโจว หลังหิมะตกหนัก
สภาพอากาศที่เลวร้ายเนื่องจากหิมะตกหนัก ทำให้การเดินทางและระบบขนส่งมวลชนในนครกว่างโจวของจีนต้องหยุดชะงัก โดยเมื่อคืนนี้ (1 ก.พ.) มีผู้คนเกือบแสนคนติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟกว่างโจว หลังจากรถไฟที่วิ่งจากตอนเหนือและตอนกลางของจีนต้องเลื่อนกำหนดเดินทางออกไป
ทั้งนี้ ผู้คนจำนวนมากกำลังเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อไปเยี่ยมครอบครัวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ล่าสุดสื่อท้องถิ่นรายงานว่า วันนี้ยังมีชาวจีนอีกกว่า 50,000 คนติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟดังกล่าว โดยไม่สามารถเดินทางต่อได้ ทางการบอกว่าได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 52,000 คนออกปฏิบัติการจัดระเบียบแล้ว และได้ขอร้องให้ผู้โดยสารทุกคนตรวจสอบรายละเอียดการเดินทางผ่านทางออนไลน์ก่อนออกจากบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการต้องมานั่งรอที่สถานีรถไฟ ซึ่งอาจเกิดปัญหาหากมีคนแออัดมากเกินไป
ปีนี้จีนประสบกับฤดูหนาวที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยมีหิมะตกในบางพื้นที่ที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สภาพการจราจรที่ติดขัดในนครกว่างโจว ยังทำให้ผู้โดยสารกว่า 400 คนพลาดเที่ยวบินอีกด้วย
ข้อมูลจากทางการระบุว่า ในแต่ละปีมีการเดินทางราว 3 พันล้านเที่ยวของผู้คนในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งนับว่าเป็นการย้ายถิ่นของคนจำนวนมากที่สุดของโลกในรอบปี

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Tuesday, February 2, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top