0

“ประยุทธ์” เดินทางถึงสหรัฐ พบปะนักวิทยาศาสตร์และกลุ่มวิชาชีพหารือเรื่องนวตกรรมและเศรษฐกิจดิจิตัล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงเมือง Rancho Mirage มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาแล้ว โดยภารกิจแรกคือการพบปะกับกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ไทยที่ทำงานในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ไทย ผู้แทนสมาคมวิชาชีพไทยในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา (Association of Thai Professionals in America and Canada – ATPAC) และกลุ่มนักวิชาชีพไทยสาขาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในสหรัฐอเมริกาที่โรงแรม The Ritz-Carlton โดยได้หารือแลกเปลี่ยนความเห็นด้านนโยบายส่งเสริมนวตกรรมและเศรษฐกิจดิจิตัล
ในการเดินทางครั้ง นี้นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน–สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะร่วมการประชุมช่วงที่ 1 (Retreat I) ในหัวข้อ “การส่งเสริมความมั่นคั่งของภูมิภาคผ่านนวัตกรรมและการประกอบการ” ( Promoting Regional Prosperity Trough Innovation and Entrepreneurship) เวลา 19.30 น. ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำอาเซียน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในประเด็น “มุมมองและทิศทางยุทธศาสตร์ในภูมิภาค” (Regional Strategic Outlook) ด้วย
วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางออกจากโรงแรมที่พักไปยัง Sunnylands Historic House เพื่อร่วมการประชุมช่วงที่ 2 (Retreat II) ในหัวข้อ “การรักษาสันติภาพ ความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงในเอเชีย-แปซิฟิก” (Protecting peace, Prosperity and Security in the Asia-Pacific) เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมนายกรัฐมนตรีร่วมถ่ายภาพหมู่กับผู้นำอาเซียนและประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางจากเมือง Rancho Mirage ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย โดยจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงบ่าย ของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ตามเวลาในประเทศไทย



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top