0

อดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกดำเนินคดีตามมาตรา 157 ติดตั้งเสาสัญญาณวิทยุบนอาคารสูง 

นสพ.บางกอกโพสต์และเดลินิวส์รายงานว่า พนักงานสอบสวนเตรียมดำเนินคดีกับพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตที่ปรึกษาและอดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดย นสพ.บางกอกโพสต์อ้างคำให้สัมภาษณ์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติซึ่งเปิดเผยเรื่องนี้ว่า พล.ต.อ.ประวุฒิอยู่ในกลุ่มนายตำรวจจำนวนหนึ่งที่จะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจากการดำเนินการติดตั้งเสาส่งสัญญาณวิทยุบนอาคารใบหยกเพื่อใช้ในกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ซึ่งผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาได้รับทราบและส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบหรือ ป.ป.ช.แล้ว ในขณะที่อีกด้าน ศาลก็ได้ออกหมายจับแล้วเช่นกัน

นสพ.บางกอกโพสต์รายงานด้วยว่า คดีนี้อาจเชื่อมโยงกับคดีที่มีการจับกุมผู้ต้องหาสามคนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วในคดีอาญาตามมาตรา 112 ที่ประกอบด้วยนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นหลักฐานในห้องพักของ พ.ต.ต.ปรากรมพบโทรศัพท์ มือถือที่รับสัญญาณจากอาคารใบหยก ตัว พ.ต.ต.ปรากรมเองก็ถูกกล่าวหาว่าพยายามลักลอบติดตั้งสัญญาณในอาคารด้วย พ.ต.ต.ปรากรมนั้นเสียชีวิตในห้องควบคุมหลังถูกจับ เจ้าหน้าที่ระบุว่าเขาผูกคอตาย ส่วนผู้ต้องหาอีกรายคือหมอหยองเสียชีวิตเพราะอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

สำหรับ พล.ต.อ.ประวุฒิ ได้ลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหันหลังจากที่มีการจับกุมบุคคลทั้งสามได้ไม่นานนัก หลังจากลาออกก็มีข่าวว่าอดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเดินทางไปต่างประเทศโดยทันที แม้จะมีข่าวว่ากลับมาประเทศไทยแล้วก็ไม่ได้ปรากฏตัวอีก อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวอ้างว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุว่าไม่เป็นห่วงว่า พล.ต.อ.ประวุฒิจะหลบหนี


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top