0

ยูโรโพลประเมินมีเด็กอพยพหายไปอย่างน้อย 10,000 คน

สำนักงานตำรวจยุโรป (ยูโรโพล) ประเมินว่ามีเด็กที่เดินทางอพยพเข้ามาในยุโรปตามลำพังโดยไม่มีผู้ใหญ่มาด้วย หายไปอย่างน้อย 10,000 คน นับตั้งแต่ที่พวกเขาเดินทางถึงยุโรปและลงทะเบียนกับทางการ

ในบทสัมภาษณ์ของนายไบรอัน โดนัลด์ หัวหน้าพนักงานของยูโรโพล ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ ดิ ออบเซอร์เวอร์ของอังกฤษระบุว่า เฉพาะในประเทศอิตาลีแห่งเดียว มีเด็กและผู้เยาว์ราว 5,000 คน หายไป และยูโรโพลมีหลักฐานว่า กลุ่มอาชญากรรมเข้าไปหลอกลวงบรรดาเด็ก ๆ และผู้เยาว์ที่เดินทางตามลำพัง เพื่อนำไปทำงานบริการทางเพศ เป็นแรงงานทาส หรือเข้าร่วมกับกลุ่มอาชญากรรม อย่างไรก็ตามมีเด็กบางคนได้รับการส่งต่อให้กับญาติพี่น้องในยุโรป

ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ยูโรโพลออกมาประเมินจำนวนเด็กที่อาจหายไป ขณะที่นายเลโอนาร์ด ดอยล์ โฆษกองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นบอกบีบีซีว่า 10,000 คนเป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก แต่ไม่แปลกใจและเชื่อว่าเป็นเรื่องที่คาดการณ์กันมาก่อนแล้วว่าเด็กและผู้เยาว์จะถูกล่อลวงและเอารัดเอาเปรียบ

นายโดนัลด์ยอมรับว่ายูโรโพลไปรู้ว่าเด็ก ๆ ที่หายไปนั้น ขณะนี้อยู่ที่ไหนและกำลังทำอะไรอยู่ ก่อนหน้านี้เซฟเดอะชิลเดรน ซึ่งเป็นหน่วงานที่ทำงานรณรงค์เพื่อเด็กระบุว่า มีเด็กราว 26,000 คน เดินทางถึงยุโรเมื่อปีที่แล้วโดยไม่มีคนในครอบครัวเดินทางมาด้วยแม้แต่คนเดียว #Migrantcrisis

ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) ผู้อพยพที่เดินทางถึงเกาะแห่งหนึ่งในประเทศกรีซ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top