0

แก้ไขตัวเลข 10.20 น.
มีผู้ใช้วอทส์แอพเดือนละ 1 พันล้านคนแล้ว คุณเป็นหนึ่งในนั้นหรือไม่ครับ
เฟซบุ๊กซึ่งเป็นเจ้าของแอปพลิเคชันบริการส่งข้อความทางโทรศัพท์วอทส์แอพ (WhatsApp) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการวอทส์แอพเดือนละประมาณ 1 พันล้านคนแล้ว โดยทุก ๆ วันมีคนส่งข้อความราว 420 ล้านข้อความ และวิดีโออีก 250 ชิ้น ผ่านวอทส์แอพ
อย่างไรก็ดี แจ็ค เคนท์ ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลไอเอชเอส (IHS) มองว่าวอทส์แอพยังไม่ถือว่าครองตลาดท้องถิ่นใหญ่ ๆ อย่าง WeChat ในจีน ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านคน ขณะที่ Line เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น และ Kakao Talk เป็นที่นิยมในเกาหลีใต้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาเห็นว่าวอทส์แอพ ประสบ ความสำเร็จในระดับสากลมากที่สุด
แจ็ค เคนท์ ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะวอทส์แอพมุ่งเน้นที่การสื่อสาร การสนทนาซึ่งมีต้นทุนต่ำและเป็นที่วางใจได้ โดยไม่คำนึงถึงการสร้างรายได้ มากนัก และยังยกเลิกการจัดเก็บค่าบริการรายเดือน แต่แอปพลิเคชันอื่น ๆ จะเน้นไปที่การสร้างรายได้ เกมส์ และสติ๊กเกอร์
เฟซบุ๊กซื้อแอปพลิเคชันวอทส์แอพเมื่อปี 2557 โดยมีมูลค่าในขณะนั้น 19,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (570,000 ล้านบาท) ซึ่งนักวิเคราะห์ของไอเอชเอสมองว่า การที่เฟซบุ๊กสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลการใช้งานจากฐานลูกค้าของวอทส์ แอพ ได้ช่วยให้บริษัทวางเป้าทำโฆษณาซึ่งเป็นธุรกิจหลักได้

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top