0

ปอร์เช่ ทุ่ม 700 ล้านยูโร สร้างรถสปอร์ตไฟฟ้า
ปอร์เช่ ค่ายรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ประกาศลงทุนมูลค่า 700 ล้านยูโรในโครงการผลิต Mission E รถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว เพื่อแข่งขันกับบริษัทเทสล่าที่กำลังครองตลาดรถซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า
ปอร์เช่ ระบุว่า โครงการนี้จะลงทุนในส่วนของโรงงานผลิตและสายการประกอบรถยนต์ ซึ่งจะช่วยสร้างงานกว่า 1,000 ตำแหน่ง
สำหรับรถ Mission E ถูกเปิดตัวในฐานะคอนเซ็ปต์คาร์เมื่อช่วงต้นปีนี้ และคาดว่าจะออกจำหน่ายภายในปี ค.ศ.2020 โดยรถ 4 ประตูรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ไกล 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง และทำอัตราเร่งแตะ 100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3.5 วินาที ทำให้มองกันว่ารถรุ่นนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งของรถ Model S จากบริษัทเทสล่า
ปอร์เช่ ระบุว่า รถสปอร์ตไฟฟ้าคันนี้มีระบบชาร์จไฟที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับพลังไฟฟ้า 800 โวลต์ ซึ่งทรงพลังกว่าระบบชาร์จไฟแบบเร่งด่วนของรถไฟฟ้าปัจจุบันถึง 2 เท่า โดยแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ซึ่งติดตั้งที่พื้นห้องโดยสารนั้น สามารถชาร์จได้ 80% ของความจุโดยใช้เวลาเพียง 15 นาที
ดร.โอลิเวอร์ บลูเมอ ซีอีโอของปอร์เช่ ระบุว่า การเดินหน้าพัฒนาโครงการ Mission E อย่างเต็มรูปแบบถือเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์รถสปอร์ต โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนลงทุนมูลค่า 1,000 ล้านยูโรที่ปอร์เช่ประกาศออกมาเมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.)


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top