0
การเมืองในสนามฟุตบอล: นักเตะกองกลางรัสเซียถอดเสื้อโชว์ภาพปูติน “ประธานาธิบดีที่สุภาพที่สุดในโลก”

ดมิทรี ทาราซอฟ นักเตะกองกลางทีมโลโคโมทีฟ มอสโก ถอดเสื้อกลางสนามโชว์เสื้อกล้ามที่มีภาพประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียสวมหมวกทหารเรือพร้อมข้อความ “ประธานาธิบดีที่สุภาพที่สุดในโลก”

ในการแข่งขันฟุตบอลระหว่างรัสเซียและตุรกีที่ผู้สื่อข่าวชี้ว่า เป็นการแข่งยูโรปาลีกระหว่างคู่อริทางการเมืองที่ถูกรุมเร้าด้วยบรรยากาศของความขัดแย้ง เนื่องจากเมื่อเดือนพ.ย. ตุรกีเพิ่งยิงเครื่องบินทหารของรัสเซียตก

สำหรับผลการแข่งขัน ทีมเฟเนร์บาห์เชของตุรกี ชนะโลโคโมทีฟของรัสเซีย 2-0

มีรายงานข่าวว่า ทาราซอฟ คงถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่าลงโทษอย่างแน่นอน เพราะตามกฎ ห้ามไม่ให้มีการใช้สนามฟุตบอลแสดงออกทางการเมืองในระหว่างการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ทาราซอฟกล่าวปกป้องตนเองกับสำนักข่าว R-Sport ของรัสเซียว่า “ประธานาธิบดีของผม ผมเคารพนับถือ ผมแค่อยากแสดงให้เห็นว่า ผมอยู่กับท่านเสมอและพร้อมสนับสนุนท่าน”

นสพ. Yeni Safak ของตุรกี ชี้ว่า การกระทำของทาราซอฟ ถือได้ว่าเป็นการยั่วยุ ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก โดยตุรกีอ้างว่าบินอยู่เหนือน่านฟ้าประเทศตน สองประเทศก็ตึงเครียดกันเรื่อยมา โดยทั้งนายปูติน กับนายเรเจป ทายิบ แอร์โดอัน ปะทะคารมอย่างเผ็ดร้อนกันมาตลอดเกี่ยวกับสงครามในซีเรี

ข่าวบอกว่าก่อนหน้าการแข่งนัดนี้ที่เมืองอิสตันบูลของตุรกี ได้มีผู้ปาขวดใส่รถบัสของทีมโลโคโมทีฟในช่วงการเดินทางไปสนามแข่ง ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน

ถึงแม้จะเกิดปัญหาขัดแย้งทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับฟุตบอล แต่ยูฟ่ายืนกรานว่า จะไม่แยกสโมสรทั้งสองไม่ให้ลงแข่งกัน ทั้งในการแข่งบอลยุโรป และการจับฉลากจับคู่ในการแข่งยูโรเปียนแชมเปียนชิปในช่วงฤดูร้อน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top