0



ทันข่าวรอบโลก 15 ก.พ. 2559
- เศรษฐกิจญี่ปุ่นในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา หดตัวลงร้อยละ 0.4 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และเป็นการหดตัวในระดับมากกว่าที่การคาดการณ์กันไว้ เนื่องมาจากอุปสงค์ภายในประเทศที่ลดต่ำลงอีก รวมทั้งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไม่สู้เติบโตนัก คาดว่าสภาพการณ์นี้จะทำให้แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ “อาเบะโนมิกส์” ของนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ พบกับอุปสรรคเพิ่มขึ้น
- กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือใช้เงินค่าแรงของคนงานซึ่งทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแกซองถึงร้อยละ 70 ไปพัฒนาโครงการนิวเคลียร์และซื้อสินค้าหรูหราให้แก่บรรดาชนชั้นนำ โดยตัวคนงานได้รับเพียงคูปองแลกอาหารและของใช้จำเป็นเท่านั้น โดยประมาณการว่าเกาหลีเหนือได้รับเงินจากคนงานในนิคมอุตสาหกรรมแกซองไปกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา
- ตุรกีปฏิเสธรายงานที่ว่า ได้ส่งกำลังทหารเข้าไปในซีเรียกว่าร้อยนายเพื่อปราบปรามกองกำลังชาวเคิร์ด และยืนยันว่าไม่มีแผนการจะส่งกำลังทหารเข้าไปในอนาคตด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางการซีเรียได้ยื่นจดหมายร้องต่อองค์การสหประชาชาติ กรณีที่ตุรกีโจมตีทิ้งระเบิดในทางตอนเหนือของประเทศว่า เป็นการล่วงล้ำอธิปไตยของตน

Loading video.....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Monday, February 15, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top