0

 

งานเข้า"ชายหมู" "ประชาธิปัตย์"เห็นตรง หาช่องเขี่ยพ้นพรรค หลังทุจริต กทม.อื้อฉาว

หาช่องเขี่ย “ชายหมู” พ้นพรรคหลังทุจริตกทม.อื้อฉาว เชื่อ หาก คสช.ไฟเขียวให้ประชุมพรรค จะหาทางออกให้ปชช.ชาวกรุงได้รับผลประโยชน์มากที่สุด

วันนี้ (4 ธ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปชป. เปิดเผยกรณีกระเเสอื้อฉาวของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากคสช.ให้ทำกิจกรรมตามร้องขอ จะมีการพิจารณาเรื่องการร้องเรียนในการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. หรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า จะพิจารณาทุกกรณีที่พรรคได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับสมาชิกท้องถิ่น รวมทั้ง ส.ก. ส.ข. และผู้บริหาร กทม. ซึ่งการกล่าวหาว่า ผู้บริหาร กทม.ทุจริตนั้น พรรคต้องมีความรับผิดชอบ เพราะคนกรุงเทพฯ ได้เลือก ผู้ว่ากทม. ในนามพรรคปชป.มาหลายครั้งแล้ว

ดังนั้นการดำเนินการใดๆ ที่จะเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความรับผิดชอบของชาวกรุงเทพที่ได้เลือกเรามา ก็ต้องทำ เพราะการกล่าวหาทุจริตถือเป็นเรื่องสำคัญของพรรคที่ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชน คิดว่าพรรคจะมีมาตรการที่ขัดเจนมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่ไว้วางใจไม่ผิดหวัง ทั้งนี้ ต้องรอว่าทางคสช.จะทบทวนประกาศอย่างไร หากยังไม่ทบทวน ก็ขึ้นอยู่กับว่า หัวหน้าพรรคจะตัดสินใจดำเนินการอย่างไร โดยอาจจะต้องหารือกันในพรรคอย่างไม่เป็นทางการ ร่วมกับผู้อาวุโสของพรรค

เมื่อถามอีกว่า ถ้ามีการประชุมจะมีวาระการปลด ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าจะประชุมเรื่องอะไรขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคจะหยิบยกขึ้นมา แต่ต้องยอมรับความจริงว่าการบริหารใน กทม. อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยสมาชิกพรรคได้ออกมากล่าวหาในหลายกรณีที่ไม่โปร่งใส ซึ่งพรรคต้องรับผิดชอบ

“จากปัญหาที่เกิดขึ้น ผมและนายอภิสิทธิ์ รวมทั้งคนอื่นๆ ไม่มีการทะเลาะกันเป็นการส่วนตัวกับ ผู้ว่ากทม. แต่ที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ุ ซึ่งท่านก็รับสาย แต่ในระยะหลังรวมถึงในขณะนี้ ไม่มีการรับสายโทรศัพท์อีกแล้ว ทำให้การประสานงานมีปัญหา ซึ่งหัวใจสำคัญคือ มีการกล่าวหาว่าเกิดการทุจริตขึ้น เราจึงต้องดำเนินการให้โปร่งใส อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ได้ข้อมูลเพียงครึ่งเดียว ถ้าได้ครบทั้งหมด ก็สามารถตัดสินใจได้ โดยดำเนินการไปตามขั้นตอน เพราะคนที่มีตำแหน่งทางการเมือง ความศรัทธาจากประชาชนมีความหมายมากกว่าตำแหน่งทางการเมือง และอยากให้ปัญหาต่างๆจบลงโดยผลประโยชน์เกิดขึ้นกับประชาชนมากที่สุด” นายองอาจ กล่าว

MatichonOnline


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top