0

ชาวเน็ตจีนรุมวิจารณ์ความปลอดภัยของท่อสไลเดอร์ยักษ์ในศูนย์การค้า
ศูนย์การค้า Printemps ที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน สร้างท่อสไลเดอร์ยักษ์สูง 5 ชั้น ซึ่งผู้เล่นต้องใช้เวลาในการไถลตัวลงมาราว 16 วินาที และจะเปิดทำการภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่งโพสต์ภาพท่อสไลเดอร์ดังกล่าวลงบนเว็บไซต์ไมโครบล็อกเว่ยปั๋วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภาพนี้ได้รับการแชร์ต่อไปอย่างรวดเร็ว และได้กลายเป็นหัวข้อที่ชาวเน็ตจีนวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงเรื่องความปลอดภัยของเครื่องเล่นนี้
ผู้ใช้งานเว่ยปั๋วคนหนึ่งโพสต์ข้อความแสดงความกังวลว่า เครื่องเล่นนี้อาจทำให้เจ็บก้นได้ ในขณะที่ผู้ใช้อีกคนบอกว่า ถ้าต้องไถลตัวลงมาไกลขนาดนั้น กางเกงอาจจะขาดเสียหาย ในขณะเดียวกัน ชาวเน็ตจีนบางส่วนกังวลถึงอันตรายจากของมีคมและอันตรายจากการติดอยู่ภายในท่อ ผู้ใช้หลายคนต่างก็ตั้งคำถามว่า ถ้ามีคนเอามีดไปปักไว้ข้างในจะเกิดอะไรขึ้น ? หากน็อตเกิดหลวมและบางส่วนของท่อหลุดออกมาจะเป็นอย่างไร ? ถ้าติดอยู่ข้างในจะหายใจได้หรือไม่ ? ถ้าผู้เล่นคนก่อนติดอยู่ข้างในแล้วผู้เล่นคนถัดไปไถลลงมา คนแรกจะถูกถีบกระเด็นออกมาพร้อมกันหรือไม่ ? ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่งแนะนำว่า ท่อนี้ควรจะทำจากวัสดุโปร่งใส เพื่อให้สามารถมองเห็นข้างในได้หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจีนบางคนก็แสดงความกังวลในเชิงเบาสมอง โดยผู้ใช้คนหนึ่งบอกว่า ถ้าผู้เล่นคนก่อนหน้าเกิดผายลม ผู้เล่นคนที่ตามมาก็อาจเป็นลมได้
ทั้งนี้ ไม่เป็นที่แน่นอนว่าผู้ใช้เว่ยปั๋วโพสต์ข้อความเหล่านี้เพราะมีความกังวลจริง ๆ หรือเป็นเพียงการเสียดสีเรื่องความหละหลวมในประเด็นความปลอดภัยของจีนที่มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ
ด้านผู้บริหารศูนย์การค้าบอกกับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า เครื่องเล่นความสูง 20 เมตรนี้ ได้รับการทดสอบแล้วว่าปลอดภัย และอนุญาตให้เล่นได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น คุณผู้อ่านล่ะคะ จะกล้าเล่นเครื่องเล่นนี้ไหม


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top