0


กทม. 14 ก.พ.-พาที ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ เดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เคลียร์ปัญหาผู้โดยสารแล้ว รับบางคนทุบหม้อข้าวตัวเอง เลือกวันนี้เพราะหวังให้มีผลกระทบวงกว้าง
เมื่อเวลา 22.10 น. นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง อาคารผู้โดยสาร 2 เพื่อเจรจากลุ่มผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้ พร้อมแถลงว่า ต้องขออภัยผู้โดยสารที่แก้ปัญหาล่าช้า เพราะเพิ่งทราบปัญหาเมื่อช่วงเย็นเวลา 16.00 น. ซึ่งตนได้หาวิธีแก้ไขตลอด และได้รีบกลับจากต่างจังหวัดทันที พร้อมยอมรับว่าปัญหาเกิดมาจากนักบิน ซึ่งยังไม่ได้คุยกับนักบินที่มีปัญหา
นายพาที กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา นกแอร์พยายามพัฒนามาตรฐานการบินเอียซ่า เรื่องซ่อมบำรุง ที่ใกล้จะเสร็จและน่าจะผ่าน กับเรื่องมาตรฐานของนักบิน หรือออดิทสแตนดาท เป็นการปรับโครงสร้างให้ได้มาตรฐานระดับโลกหรือเทียบเท่ายุโรป ซึ่งมีนักบินบางคนที่ไม่ผ่านประเมินทุบหม้อข้าวตัวเองได้นัดหยุดงานประท้วง โดยเลือกวันนี้เพราะหวังให้มีผลกระทบวงกว้าง ซึ่งทราบว่าวันนี้มีนักบิน 4-5 คนที่ลาไม่มาทำการบิน
ขณะที่ยืนยันหลังเกิดปัญหา ได้พยายามจะแก้ไขโดยจัดหาเที่ยวบินอื่น แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากทุกเที่ยวบินเต็มแล้ว อย่างไรก็ตามคืนนี้ ได้จัดหาเที่ยวบินพิเศษไปส่งผู้โดยสารที่ต้องการไปในคืนนี้ได้แล้ว พร้อมยืนยันว่าทำสายการบินเพื่อชาติ และยอมขาดทุน ส่วนกรณีที่แก้ปัญหาล่าช้าพนักงานตอบไม่ชัดเจนเพราะไม่มีอำนาจ รับบางคนทุบหม้อข้าวตัวเอง ยืนยันว่าวันพรุ่งนี้นกแอร์จะบินตามปกติ โดยไทยสมายล์ และการบินไทย จะช่วยเสริมนักบินให้

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันจะนำปัญหาดังกล่าวประชุมหารือมาตรการเยียวยาผู้โดยสารที่ได้รัยผลดระทบในวันพรุ่งนี้
ทั้งนี้ปัญหาสายการบินนกแอร์ยกเลิก 9 เที่ยวบินในวันนี้ ทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจเริ่มรวมตัวประท้วงตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เนื่องจากพนักงานอ้างว่าขัดข้องทางเทคนิค จนกระทั่งช่วงเย็นนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม ได้มาช่วยเจรจา แต่ไม่เป็นผล ขณะที่ผู้บริหารและพนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์นกแอร์ ได้ตั้้งโต๊ะแถลง โดยยืนยันจะรับผิดชอบและเสนอ 3 แนวทาง คือ คืนเงินค่าตั๋วโดยสาร, จัดหาโรงแรมที่พัก และเร่งจัดหาเที่ยวบินในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งนายพาที เดินทางมาเจรจาด้วยตัวเอง จนเหตุการณ์ที่ลุกลามมานานกว่ส 4 ชั่วโมงยุติลงด้วยดี.-สำนักข่าวไทย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top