0


ตำรวจอังกฤษชี้เหตุแทงผู้สัญจรที่รถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนเป็นเหตุก่อการร้าย
เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลอังกฤษประกาศว่า เหตุทำร้ายผู้สัญจรที่เกิดขึ้น ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทางตะวันออกของกรุงลอนดอนเมื่อคืนนี้ (5 ธ.ค.) เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการก่อการร้าย ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุที่ใช้มีดไล่แทงผู้สัญจร ตะโกนว่า “this is for Syria” (นี่เพื่อซีเรีย)
มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายจากเหตุดังกล่าว โดยรายหนึ่งบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถูกตำรวจยิงด้วยปืนไฟฟ้าและสวมกุญแจมือ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุช่วยกันตะโกนให้ชายคนดังกล่าววางอาวุธ และในคลิปวิดีโอของตำรวจ มีผู้โดยสารรายหนึ่งตะโกนใส่ผู้ก่อเหตุว่า “You ain’t no Muslim bruv” (คุณไม่ใช่คนมุสลิมหรอก) ทั้งนี้ มีผู้นำข้อความดังกล่าวใช้เป็นแฮชแท็กทางออนไลน์กันอย่างกว้างขวางเพื่อเน้นว่าคนมุสลิมไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ก่อเหตุ
ริชาร์ด วอลตัน ผู้บัญชาการตำรวจหน่วยปราบปรามการก่อการร้ายกล่าวว่า ปัญหาการถูกคุกคามจากผู้ก่อการร้ายในเขตกรุงลอนดอนยังจัดอยู่ในขั้นรุนแรง ซึ่งหมายถึงเหตุก่อการร้ายอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
โฆษกทำเนียบรัฐบาลที่ถนนดาวนิงบอกว่า ทางรัฐบาลกำลังติดตามสถานการณ์และรอดูผลการสืบสวนของตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาดูว่าจะดำเนินการในขั้นต่อไปอย่างไร ‪#‎LondonAttack‬

Loading video...
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Sunday, December 6, 2015

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top