0


"เมื่อความจริง...ค่อยๆ โผล่ออกมาเรื่อยๆ" 
-----------------
(จึงทำให้เห็นถึงความโสมมเป็นขบวนการของการที่จะกำจัด "ยิ่งลักษณ์")
-----------------
วันนี้ "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" จะต้องไปขึ้นศาลในคดีรับจำนำข้าว ที่ถูกขบวนการระดับชาติร่วมมือกันทำลายปูทางให้ทหารออกมายึดอำนาจ เพื่อให้คนดีทั้งหลายที่อยากเป็นใหญ่แต่ไม่อยากเลือกตั้งได้ควบคุมประเทศนี้ โดยมีพรรคการเมือง ข้าราชการ และองค์กรอิสระที่ "รัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย" จะใช้เป็นกลไกควบคุมประเทศนี้ ทำหน้าที่หัวหมู่ทะลวงฟันถล่มโครงการ
.
ท่านที่เห็นข่าวประธาน อคส. ออกมายืนยันว่า อคส. ได้จัดส่งข้อมูลโครงการรับจำนำข้าวให้กับอนุกรรมการปิดบัญชีครั้งแรก เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558
.
คงเห็นความน่ากลัวของ ป.ป.ช. ที่รัฐธรรมนูญฉบับ "นายมีชัย" จะประเคนอำนาจให้ เพราะคดีของ "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" ได้ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดและนำไปถอดถอนตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 ส่วนอัยการสูงสุดยื่นฟ้องคดีนี้ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 ก่อนที่ อคส. จะส่งข้อมูลให้คณะอนุกรรมการปิดบัญชีเกือบหนึ่งปี
------------------
เท่ากับทั้ง ป.ป.ช. และอัยการสูงสุดเอาข้อมูลที่จินตนาการขึ้นเองไปยื่นฟ้อง "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" ในคดีที่มีอัตราโทษจำคุกถึง 10 ปี
-----------------
ทุกฝ่ายยังร่วมมือกันโฆษณาชวนเชื่อว่า โครงการนี้จะทำประเทศล่มจม เพราะขาดทุนกว่า 5 แสนล้านบาท ในการปิดบัญชีโครงการฯ มีข้าราชการให้ความร่วมมือด้วยการใช้มาตรฐานการบัญชี ฉบับที่ 2 สินค้าคงเหลือ (ปรับปรุง 2552) อันเป็นวิธีคำนวณราคาสินค้าคงเหลือตามมาตรา 65 ทวิ (6) แห่งประมวลรัษฎากร มาใช้คิดมูลค่าข้าวสารที่เหลือ 18.96 ล้านตัน เพื่อให้เหลือมูลค่าต่ำสุด จะได้อ้างว่าโครงการขาดทุนมหาศาล
.
ทั้งๆ ที่มาตรฐานการบัญชีดังกล่าวใช้เพื่อคำนวณการเสียภาษีของบริษัทและห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลเท่านั้น ส่วนโครงการรับจำนำข้าวเปลือกเป็นโครงการของรัฐบาลที่ไม่มีหน้าที่เสียภาษี การที่คนดีทั้งหลายกล้าทำกันถึงขนาดนี้เพราะเชื่อว่าเจ้านายของพวกเค้าต้องปกป้อง
.
ในที่สุดตัวละครสำคัญก็ออกมาพร้อมคำสั่งหัวหน้า คสช ที่ 39/2558 อุ้มสมุนทั้งหลายที่ใส่ร้ายปรักปรำ "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" ไม่ให้ถูกฟ้องกลับทั้งทางแพ่ง อาญาและวินัย
.
ที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือคนดีเหล่านี้จะอาศัยรัฐธรรมนูญนายมีชัย ขออยู่ในอำนาจต่อไปอีก 5 ปี อย่าได้คิดว่าคนดีมักน้อยนะครับ เพราะ 5 ปีคือ สองเทอมของการเลือกตั้ง
เท่ากับคนดีจะขอคุมประเทศนี้ต่อไปอีก 8 ปี หลังจากคุมมาแล้ว 3 ปีรวมเป็น 11 ปี ถึงเวลานั้นจะยังเหลืออะไรในบ้านเมืองนี้ให้คนดีพวกนี้ทำลายอีก
.
วัฒนา เมืองสุข
26 กุมภาพันธ์ 2559

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top