ปฏิรูปกลวงหางโผล่ (แบไต๋เผด็จการ)
1. คสช. ตั้งใจกลายพันธุ์สืบทอดอำนาจ 5-10 ปี ภายใต้ชื่อ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ปฏิรูปและปรองดองแห่งชาติ
2. ล็อครัฐบาลแห่งชาตินายกคนนอก โดยนำ ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆผสมข้ามสายพันธุ์ ไม่น้อยกว่า 4 ใน 5 ของจำนวน ส.ส.ทั้งสภาฯ เพื่อเปิดประตูให้ “คนนอก” แหกด่าน เป็นนายกฯคนกลาง
3. เพิ่มบท เฉพาะกาลให้รัฐบาล คสช.มีอำนาจแต่ง ตั้ง ส.ว.ลากตั้งชุดใหม่ 123 คน

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/518178

@เปิดประเด็น:
... ชัดแล้วว่าเลือกตั้งอย่างไรก็ชนะได้ยากเย็น และไม่สามารถกุมอำนาจรัฐได้อย่างเด็ดขาด กองทัพจึงเลือกทำอย่างไม่แยแสต่อโลก และความเดือดร้อนต่อเศรษฐกิจ จงใจสืบทอดอำนาจด้วยการ "กลายพันธุ์ด้วยชื่อใหม่" ก่อนปล่อยให้มีการเลือกตั้ง ด้วยเหตุนี้ รัฐธรรมนูญที่ร่าง จึงปกปิด ไม่กล้าให้เกิด ประชามติ เพราะกลัวไม่ผ่าน ซึ่งเป็นการประจานว่าการรัฐประหารนั้นเป็นสิ่งที่ผิด

... รัฐบาลเผด็จการทหาร แค่ปีแรกที่ยึดมาก็ส่อเค้าทำชาติพินาศ สิ้นทุกกระบวนการ ไม่ว่าจากตัวผู้นำเอง หรือแม้แต่ระบบอันล้มเหลวในทุกกระบวนการ ความสัมพันธ์ต่างประเทศล้มเหลว กระบวนการยุติธรรมเกิดข้อสงสัยจากคนในชาติ รวมทั้งต่างประเทศก็จับตามอง เศรษฐกิจก็ส่อเค้าย่ำแย่อยู่ชาติเดียวในขณะที่ประเทศในภูมิภาคเดียวกัน "ทุกประเทศ" ต่างเจริญขึ้นมีไทยสวนทางประเทศเดียว

... สภาพยัดเยียดเผด็จการคว่ำร่าง รธน.วางแผนหาทางสืบทอดอำนาจ ผ่าน รธน.ที่ร่างไว้โดยไม่มีการทำประชามติยอมรับจากประชาชน จึงเป็นที่แน่นอนว่าประเทศไทย เข้าสู่ระบอบเผด็จการทหารอย่างสมบูรณ์แบบในไม่ช้า และความเสียหายยิ่งทวีประเมินค่ามิได้ ไม่ว่าเศรษฐกิจ ความมั่งคั่งที่ประชาชนพึงจะได้ จากการมีรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพ และโลกยอมรับ

... การกุมอำนาจกินภาษีอันน้อยลงจากการบริหารไม่มีน้ำยา ก็ทำให้คนเพียงกลุ่มเดียว ได้รับประโยชน์ แต่ประชาชนทั้งประเทศกลับเสียประโยชน์มหาศาลทุ่มทิ้งไป จากการถูกตัดสิทธิ์ทางการค้า การลงทุน และต้องเผชิญกับอยุติธรรม เพียงแค่ "คายนกหวีดออก อยุติธรรมนั้นก็ปรากฎแก่เบื้องหน้าท่าน" หากคาบคตินกหวีดนั้นไว้ก็เผชิญกับการบริหารไร้น้ำยา จากรัฐทหารที่แฝงอำนาจ ซึ่งคิดเอาเองประสาโง่ ว่าชาวโลกจะไม่รู้ทันพวกพ้องตนที่พยายามหมุนเข็มนาฬิกาให้ย้อนกลับ

... ร้องขอ รอคอย หรือทวงคืน คำตอบอาจเริ่มชัดขึ้น ในไม่ช้า วันที่ผู้ก่อการยึดอำนาจประชาชนทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง มาแบ่งปันประโยชน์ให้แก่พวกพ้องตนอย่างด้านทน ต้องชดใช้การกระทำผิดนี้ โดยไร้แผ่นดินใดๆ ในโลกต้อนรับคนเหล่านั้น ไม่ว่ากรณีใดๆ ยกเว้น ชาติคอมมิวนิสต์เผด็จการด้วยกัน ที่จะเป็นที่ให้ลมหายใจสุดท้าย และแนวโน้มที่เด่นชัด มันเป็นเช่นนั้น

source : line - User : Phasakorn(mono)


 
Top