รัฐบาลมาเลเซียประกาศบล็อกเว็บไซต์สนับสนุนการชุมนุมประท้วงรัฐ
รัฐบาลมาเลเซียระบุจะบล็อกเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการประท้วงรัฐบาลครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ฝ่ายผู้ประท้วงระดมมวลชนเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกเนื่องจากข้อกล่าวหาว่าโอนเงินจากกองทุนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติเข้าบัญชีตัวเอง
“เว็บไซต์ที่มีการประชาสัมพันธ์ การเผยแพร่ข้อมูลและการชักจูงคนให้เข้าร่วมในการชุมนุมจะถูกบล็อก” เจ้าหน้าที่รัฐบาลระบุ
องค์กรร่วมจัดการประท้วงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากข้อกล่าวหาว่าคอร์รัปชั่น ซึ่งนายกรัฐมนตรีออกมาปฏิเสธข่าวที่กล่าวหาว่าเขายักย้ายเงินกว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐจากกองทุนเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ และแจงว่าเงินที่ถูกโอนเข้าบัญชีของเขามีเพียงเงินจากผู้บริจาคต่างชาติที่บริจาคเพื่ออุดหนุนทางการเมือง
คณะกรรมการการสื่อสารและมัลติมีเดียแห่งมาเลเซียระบุว่าการประท้วงที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้อาจ “คุกคาม” ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสาธารณะและความปรองดองของสังคม
การประท้วงที่เรียกว่า “เบอร์เซะห์ 4.0” ช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีขึ้นใน 3 เมืองรวมถึงกัวลาลัมเปอร์ และคาดว่าจะมีคนเข้าร่วมจำนวนมาก แต่ทางการระบุว่าการประท้วงครั้งนี้ผิดกฎหมาย และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการเผชิญหน้ากับกองกำลังรักษาความปลอดภัย การประท้วงของขบวนผู้ประท้วงเบอร์เซะห์รอบที่แล้ว เมื่อปี พ.ศ. 2555 ก็มีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมากและมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 
Top