0

ภายหลังคำพิพากษา ที่สะใจสื่อสลิ่ม สรยุทธ์ควรจัดรายการต่อไปหรือไม่
ผมไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย ในเมื่อคดียังไม่ถึงที่สุด และศาลไม่ได้สั่งห้าม เพียงแต่ 1.สรยุทธ์ต้องไม่ใช้รายการแก้ต่างให้ตัวเอง 2.สรยุทธ์ต้องรายงานข่าวนี้เช่นเดียวกับช่องอื่นๆ ถ้าจะมีตัวเองพูด ก็คือตัวเองที่หน้าศาล พูดเป็นข่าวเหมือนทุกช่องทั่วไป ไม่ให้เวลาตัวเองเป็นพิเศษ
คนดูจะยอมรับหรือไม่ ก็ให้วัดจากเรตติ้ง เป็นเรื่องของช่อง 3 ที่จะประเมิน
แน่ละ พวกต่อมศีลธรรมสูงคงด่าลั่น เรียกร้องให้บอยคอตต์ช่อง 3 เอเยนซีถอนโฆษณา พร้อมกับด่าคนดูว่าจริยธรรมต่ำ ยอมรับคนโกงได้อย่างไร
ทั้งที่คนดูไม่ได้ดูเพราะเชื่อว่าสรยุทธ์โกงไม่โกง แต่คนดูดูเพราะสรยุทธ์จับประเด็นข่าวนำเสนอได้แหลมคม เข้าเป้า น่าสนใจกว่าคนอื่น
ว่าที่จริง กรณีนี้ถ้าเป็นสังคมฝรั่ง กระบวนการยุติธรรมฝรั่ง "จริยธรรมฝรั่ง" สถานีจะต้องสั่งพักงานสรยุทธ์จนกว่าคดีจะสิ้นสุด และผมก็คงเห็นด้วย อ้าว ไหงงั้น
ก็เพราะเราอยู่ในสังคมดัดจริตไง อยู่ในสังคมล่าแม่มด ที่ไล่ขึงพืดคนอื่นเพื่อให้ตัวเองเป็นคนดี
สื่อไทยไล่ล่าสรยุทธ์ ไม่เพียงเพราะความ "ริษยารวมหมู่" ที่สรยุทธ์แม่-รวยจากการ "ขายข่าว" (ผู้ประกาศเป็นดาราหรู นักข่าวไส้แห้ง ทั้งที่ความจริงต้องโทษต้นสังกัดเมริงสิ จ่ายเงินเดือนน้อย ข่าวเมื่อรายงานออกไปก็เป็นสาธารณะ ใครจะหยิบประเด็นไปขาย ไปขยาย ไปสานต่อ ก็อยู่ที่ความสามารถแต่ละคน)
แต่สื่อไทยยังไล่ล่าสรยุทธ์ เพื่อหาคนบาป เบี่ยงเบนจากบาปตัวเอง ที่เลือกข้างทำลายล้างประชาธิปไตย แถอย่างไร้เหตุผล อ้างตนเป็นคนดี เห็นไหม เราเป็นคนดีมีศีลธรรม เราควรมีอำนาจชี้นำสังคม สรยุทธื์สิ แม่-เลว
ถ้าจำกันได้ บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ถอนโฆษณาช่อง 3 รายแรก คือโตชิบ้า แล้วมาดามโตชิบ้าคนดีมีศีลธรรมก็กระโดดอ้าซ่าไปเป็นรัฐมนตรีรัฐประหาร (ตามด้วยผัวได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจ)
ไม่แน่นะ ถ้าสรยุทธ์เป็นสลิ่ม ต่อให้โดนคำพิพากษาหนักกว่านี้ สื่ออาจเห็นใจก็ได้


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top