0

วอยซ์ทีวีประกาศปรับกลยุทธ์ธุรกิจ ดึงมติชนเสริมรายการข่าว
หลังจากที่มีการปลดพนักงานออกไปจำนวน 57 คนเมื่อ 10 วันที่ผ่านมา และประกาศจะแถลงแผนธุรกิจในวันนี้ วอยซ์ทีวีได้แถลงการปรับผังรายการใหม่ และขยายพันธมิตรสื่อ รวมไปถึงการจับมือกับมติชนทีวีเพื่อผลิตรายการข่าวด้วย
โดยเช้านี้ นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด แถลงว่า"วอยซ์ ทีวี ได้ปรับผังรายการใหม่ในช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนทำงานรุ่นใหม่ให้สามารถรับชมรายการข่าวได้มากขึ้นจึงขยายเวลาของรายการในช่วงเวลาไพร์มไทม์ โดยขยายพันธมิตรสื่อทีวีระดับแนวหน้าของประเทศโดยการจับมือร่วมกับสื่อดังหลายสำนัก อาทิ JSL, BrandAge, Travel Channel, Money Channel, Smart SME Channel และมติชนทีวี โดยจะเน้นผลิตเนื้อหาให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มประชาชนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะการรับชมผ่านสื่อออนไลน์
นายเมฆินทร์ระบุว่า ในปี 2559 นี้จะมีการแข่งขันสูง มีความท้าทายมาก สื่อหลักอย่างทีวีดิจิทัลทั้ง 24 ช่อง และออนไลน์จะมีพัฒนาการขึ้น โดยคาดการณ์ว่า การทำสื่อทีวีจะมีการผสมระหว่างทีวีและออนไลน์ โดยวอยซ์ทีวีนั้นวางเป้าหมายเป็นสถานีข่าวคนรุ่นใหม่ และได้ดึงพันธมิตรสื่อทีวีอย่าง "มติชนทีวี" มาเสริมรายการข่าวอีก 2 รายการ ได้แก่ รายการ "Matichon Weekend" เพื่อวิเคราะห์เจาะลึกข่าวสำคัญๆในรอบสัปดาห์ รวมทั้งสัมภาษณ์บุคคลสำคัญในรูปแบบของมติชน ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.00 - 22.00 น. และรายการ "Matichon Smart Biz" รายการเสนอความเคลื่อนไหวสำคัญด้านธุรกิจ การตลาด การลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหารองค์กรธุรกิจประเภทต่างๆ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00 - 10.00 น.
นายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจับมือเป็นพันธมิตรกับวอยซ์ทีวีว่า ทั้งสองค่ายมีวิธีคิดในการนำเผยว่า ด้วยรูปแบบการนำเสนอข่าว รวมถึงวิธีคิดของวอยซ์ และมติชนมีหลายอย่างที่คล้ายกัน จึงทำให้เกิดการร่วมมือกันในครั้งนี้

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top