0

ศิลปินรุ่นเยาว์ในรัสเซียประมูลภาพวาดแลกอาหาร
ศิลปินรุ่นเยาว์ 15 คนในรัสเซีย จัดงานประมูลเพื่อนำผลงานของตนมาแลกเปลี่ยนกับอาหารและของใช้ต่างๆ
งานประมูลครั้งนี้จัดขึ้นที่เมืองโนโวซีบีร์สค์ ซึ่งตั้งอยู่ในแถบไซบีเรีย โดยหนึ่งในภาพวาดในงานถูกประมูลไปด้วยเมล็ดบัควีท ซึ่งเป็นพืชที่นิยมนำไปใช้ทำเส้นโซบะน้ำหนัก 180 กก. ส่วนภาพวาดอีกชิ้นถูกประมูลไปด้วยน้ำตาล 50 กก.
ผู้จัดงานเผยกับเว็บไซต์ข่าวเอ็นจีเอส ว่างานประมูลครั้งนี้มีเป้าหมายในการส่งเสริมให้ผู้คนทั่วไปเกิดความสนใจและสะสมผลงานศิลปะ โดยไม่จำเป็นจะต้องมีเงินล้านอย่างที่บรรดามหาเศรษฐีใช้ในการประมูลผลงานศิลปะล้ำค่า
หน้าเฟซบุ๊กของงานประมูลระบุว่า ศิลปินที่นำผลงานออกประมูลครั้งนี้ได้รับอาหารและสิ่งของเครื่องใช้มากมายหลายประเภทด้วยกัน โดยภาพวาดที่ชื่อ After the Night ของอนาสตาเชีย เชโกลวา ถูกประมูลไปด้วยปลาแซลมอนและช็อกโกแลต 10 แท่ง ส่วนภาพวาดที่ชื่อ Goddess Saraswati ของวิคตอเรีย เยรอช ก็ได้มันหมูเป็นของแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่ได้รับรองเท้าบู๊ทผ้าสักหลาดแบบรัสเซียเป็นของตอบแทนด้วย
งานประมูลนี้ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 โดยเรียกตัวเองว่า “งานประมูลศิลปะอันทรงเกียรติที่สุดในโลก” ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถแลกเปลี่ยนผลงานศิลปะกับอาหารและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งปีนี้มีภาพวาดถูกนำออกประมูล 25 ชิ้นด้วยกัน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top