สมาชิกเว็บไซต์หาคู่นอน แอชลีย์ เมดิสัน ที่ถูกเผยข้อมูล ฆ่าตัวตายแล้ว 2 ราย
ตำรวจแคนาดาเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีสมาชิกของเว็บไซต์แอชลีย์ เมดิสัน ฆ่าตัวตายแล้ว 2 ราย หลังจากที่ข้อมูลลับของพวกเขาถูกแฮ็กเกอร์นำมาเปิดเผย
ตำรวจแคนาดาเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของการสืบสวน โดยบอกว่าขณะนี้ อาวิด ไลฟ์ มีเดีย บริษัทแม่ของแอชลีย์ เมดิสัน ได้เสนอเงินรางวัลนำจับ 500,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 18 ล้านบาทให้กับผู้แจ้งเบาะแสของแฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ โดยข้อมูลของสมาชิกเว็บไซต์ที่ถูกขโมยนั้น มีถึง 33 ล้านบัญชีด้วยกัน
นอกจากข้อมูลส่วนตัวแล้ว นายไบรซ์ อีเวนส์ ผู้กำกับการตำรวจ บอกว่า มีข้อมูลบัตรเครดิตที่เป็นหมายเลข 4 ตัวสุดท้ายถูกเปิดเผยด้วย นอกจากนั้นแล้ว แฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ยังตั้งเว็บไซต์ลวงขึ้นมา โดยล่อหลอกให้ผู้ใช้หลงเชื่อว่า กำลังเข้าไปในเว็บไซต์ข้อมูลรั่วไหล แต่พอคลิกเข้าไป ก็จะเจอทั้งมัลแวร์ สปายแวร์ แอดแวร์ และไวรัสอื่น ๆ
นายไบรซ์ เล่าย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม โดยเขาบอกว่า ในวันนั้นเมื่อพนักงานของอาวิด ไลฟ์ มีเดีย ล็อคอินเข้าคอมพิวเตอร์ สิ่งที่พวกเขาพบอยู่บนหน้าจอเป็นข้อความจากกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่รู้จักกันในนาม The Impact Team โดยข้อความดังกล่าวมาพร้อมกับเพลง Thunderstruck ของ AC/DC
นายอีเวนส์ บอกว่า ปฏิบัติการแฮ็กข้อมูลครั้งนี้ นับได้ว่ารุนแรงที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง โดยมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของสมาชิกผู้ใช้หลายสิบล้านคน
สำหรับเว็บไซต์ แอชลีย์ เมดิสันนั้น เป็นบริการหาคู่นอนชั่วคราวสำหรับผู้ที่แต่งงานหรือมีคู่แล้ว เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิต

 
Top