0

บีบีซีไทย - BBC Thai

สหรัฐฯแนะผู้โดยสารงดใช้ “ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7” บนเครื่องบิน

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ (FAA) ออกคำแนะนำให้ผู้โดยสารสายการบินต่าง ๆ งดใช้งานหรือชาร์จโทรศัพท์มือถือ “กาแล็กซี่ โน้ต 7” ของซัมซุง ระหว่างโดยสารเครื่องบิน หลังมีรายงานเรื่องความบกพร่องของแบตเตอรี่ ส่งผลให้โทรศัพท์ระเบิดหรือเกิดไฟลุกไหม้ในขณะหรือหลังจากเพิ่งชาร์จแบตเตอรี่เสร็จใหม่ ๆ

นอกจากนี้ FAA ยังแนะนำให้ผู้โดยสารหลีกเลี่ยงการนำเครื่องกาแล็กซี่ โน้ต 7 ใส่กระเป๋าสัมภาระที่ต้องโหลดใต้ท้องเครื่องบิน แต่ให้ถือติดตัวขึ้นเครื่องโดยที่ปิดใช้งานโทรศัพท์

ด้าน Airlines for America ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจสายการบินในสหรัฐฯ ระบุว่าจะ เฝ้าติดตามปัญหาเกี่ยวกับกาแล็กซี่ โน้ต 7 อย่างใกล้ชิด และให้สายการบินต่าง ๆ เป็นผู้ตัดสินใจเรื่องกฎเกณฑ์การใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้บนเครื่องบิน

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน บริษัทซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ประกาศระงับการส่งมอบเครื่องกาแล็กซี่ โน้ต 7 ให้แก่ลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าเพื่อตรวจสอบคุณภาพสินค้าเพิ่มเติม รวมทั้งสั่งเรียกคืนเครื่องจากลูกค้าที่ได้รับสินค้าไปแล้ว เพราะมีรายงานว่าโทรศัพท์ที่ลูกค้า 35 รายทั่วโลกซื้อไปใช้งานได้เกิดระเบิดหรือไฟลุกไหม้ในขณะหรือหลังจากเพิ่งชาร์จแบตเตอรี่เสร็จ

ปัญหาดังกล่าว ทำให้สายการบินหลายแห่ง เช่น แควนตัส และเวอร์จิน ออสเตรเลีย ขอความร่วมมือจากผู้โดยสารให้งดการใช้งานหรือชาร์จโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้บนเครื่องบิน

ผู้สื่อข่าวบีบีซี บอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FAA ออกคำเตือนเรื่องอันตรายของการนำแบตเตอรี่ลิเธียม ขึ้นเครื่องบิน โดยเมื่อช่วงต้นปีนี้ FAA ได้ขอให้สายการบินต่าง ๆ ประเมินความเสี่ยงและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการบรรทุกสินค้าประเภทแบตเตอรี่ลิเธียมไว้ที่ใต้ท้องเครื่องบิน #Samsung #GalaxyNote7 #Explode

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top