0

"ท่านผู้นำ"ต้องแถลงให้ชัด ความเสียหายจำนำข้าว สัญญาระบุคนรับผิดชอบชัดเจน อย่าให้ประชาชนที่รัก"ยิ่งลักษณ์" เข้าใจว่ากลั่นแกล้ง
**************************************
"รัฐบาลต้องแถลงมาให้ชัดว่ารับจำนำข้าวเปลือกจำนวนเท่าไหร่ เป็นเงินเท่าไหร่ แล้วค่าใช้จ่ายในการเช่าโกดังเท่าไหร่ ฝากข้าวสาร ค่าสี ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าเบี้ยเลี้ยงของข้าราชการ ค่าพนักงาน ค่ารถบรรทุกเท่าไหร่ แล้วขายไปได้เท่าไหร่ แล้วเสียเท่าไหร่ ที่ทราบมา ถ้าหายโกดังต้องรับผิดชอบนะ หายมั๊ย หายเท่าไหร่ รัฐบาลแถลงหน่อย 
.
ข้าวเสื่อมสภาพโกดังต้องรับผิดชอบ ในสัญญามี สิ่งเหล่านี้ต้องเอา"รายจ่าย" กับ"รายได้"มาหักกันดูว่ามันเสียหายเท่าไหร่ มีการทุจริตหรือไม่ ในการที่เราจะเรียกค่าเสียหาย จะต้องมีหลักฐานมาเขาทุจริต ประมาทเลินเล่อทำให้เกิดความเสียหาย..ใครละ อย่างที่โกดังต้องมีกรรมการดูแลการเก็บรักษา ผมเคยรับราชการอยู่กรมสรรพสามิต เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เงินในกำปั่นมี 3 คนเก็บ ถ้าเงินหายต้องมีคนรับผิดชอบ อันนี้หาย "ใครทำให้หาย" ข้าวเสียข้าวเสื่อม ใครทำให้เสื่อม เสื่อมเพราะอะไร
.
เพราะฉะนั้น ตอนนี้รัฐบาลยังไม่แถลงมาให้ให้ชัด ยังเป็นเงื่อนงำ ป.ป.ช.บอกอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ได้ทุจริต ไม่ได้มีส่วนร่วมในการทุจริต แล้วจะเอาท่านตรงไหน พลเอกประยุทธ์ต้องละเอียดหน่อย ต้องดูหลักฐานต่างๆ ตรวจสอบให้ชัดเจนว่า มีรายจ่ายเท่าไหร่ ขายได้เท่าไหร่ เสียหายเท่าไหร่ หายไปเท่าไหร่ แถลงให้ประชาชนทราบหน่อยเขาจะได้ไม่เคลือบแคลง ตอนนี้บางคนที่เขารักนายกฯยิ่งลักษณ์ เขาก็บอกกลั่นแกล้ง"
.
โสภณ เพชรสว่าง
อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top