0

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน นางสาวเบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความผู้รับผิดชอบคดีขอนแก่นโมเดล แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองกับการ 3 กองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับพล.ต.วิจารณ์ จดแตง ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คณะทำงานกฎหมาย คสช. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานหมิ่นเบื้องสูง พร้อมคณะ โดยกล่าวหากระทำผิดหลายข้อหา ตามประมวลกฎหมายอาญา อาทิ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และแจ้งความเท็จ
จากกรณีที่มีการแถลงจับผู้ต้องหาเครือข่ายขอนแก่นโมเดลเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งมีรายชื่อนายธนกฤตทองเงินเพิ่ม เป็น 1 ในผู้ต้องหา ซึ่งข้อเท็จจริงคือ นายธนกฤต ยังอยู่ในเรือนจำขอนแก่นจากคดีอื่นอีก 6 เดือนจึงจะครบกำหนด จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมากระทำผิด ฐาน หมิ่นเบื้องสูง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามที่มีการแถลงข่าว โดยวันนี้ได้นำหลักฐานจากเรือนจำจังหวัดขอนแก่น และใบมอบอำนาจทนายความ และเอกสารข่าวมามอบต่อเจ้าหน้าที่
นางสาวเบญรัตน์กล่าวด้วยว่าจากการกระทำทั้งหมดคสช.และผู้เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เพราะเชื่อว่าเรือนจำขอนแก่นมีความเข้มงวดสูงเกี่ยวกับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้ต้องหา จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยให้ผู้ต้องหาออกมากระทำผิด

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top