0
เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เสียบรรยากาศอย่างมาก กรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงจับกุมผู้ต้องสงสัยคดีพัวพันวางระเบิดราชประสงค์ ต่อสื่อมวลชน
ทั้งนี้ ระหว่างนั้นมีนักข่าวคนหนึ่ง ถามขึ้นกลางวงว่าการจับครั้งนี้เป็นการจับแพะหรือไม่?  ผบ.ตร.หันมาสวนกลับทันทีว่า “คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า?” แล้วหยุดการแถลงข่าวทันที
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในบ้านเมืองเรากำลังต้องการสื่อมวลชนที่ช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสายตาชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่มีจำนวนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ทำลายบรรยากาศ ดีๆ เหล่านี้
ทั้งนี้ คลิปกำลังแพร่กระจายไปทั่วโลกออนไลน์ที่ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งถามว่า : เป็นการ “จับแพะ” หรือเปล่าครับท่าน?
พล.ต.อ.สมยศ : ตอบว่า “นี่น้อง ไปตรงอื่นเลยไป ถ้าจับแพะไปตรงโน้นเลยไป ฉบับไหน ออกไปเลยครับ คุณไม่สร้างสรรค์เลย คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า  ผมไม่แคร์คุณหรอกนะผมจะบอกให้  เค้ากำลังอยู่ในบรรยากาศความรู้สึกที่ดีๆ มาถึงมาถามจับแพะหรือเปล่า”
จากการสืบค้นพบว่า นักข่าวคนดังกล่าวชื่อว่า นายเป็นหนึ่ง หรือ ปัณณทัต กิตติพงศ์ยิ่งยง ผู้สื่อข่าวช่อง วอยซ์ทีวี เริ่มต้นทำงานข่าวที่ ช่องไทยทีวี

เครดิตภาพจากเฟสบุ๊ค Pennueng Pannatat Kittipongyingyong
ซึ่งหลังจากช่องไทยทีวีมีปัญหาการฟ้องร้องกับ กสทช. นายเป็นหนึ่ง หรือ ปัณณทัต ได้ย้ายไปช่อง วอยซ์ทีวี ในช่วงต้นเดือนกรกฏาคม 2558 ที่ผ่านมา
โดยในสังคมออนไลน์และคนไทยรักชาติ ได้ร่วมกันประณาฌนักข่าวคนนี้ว่า อคติ ไม่สร้างสรรค์ ทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ เพราะสื่อมวลชนที่สัมภาษณ์ พล.ต.อ.สมยศ อยู่ด้วยนั้นมีต่างชาติคอยจับตาด้วย
ทั้งนี้เรานำเสนอข่าวดังกล่าวเพื่อผลประโยชน์ต่อประเทศชาติและสังคมส่วนรวมเพื่อรักษาบรรยากาศที่ดี และเอาใจช่วยหน่วยงานภาครัฐเพื่อการดำเนินคดีจับกุมคนร้ายให้ได้อย่างรวดเร็ว  
เครดิตคลิป จาก Thainews 

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top