0

รองผู้ว่าฯ กทม. แจงไฟประดับหน้าศาลาว่าการฯ ดำเนินการถูกต้อง อาจฟ้องกลับผู้กล่าวหาทำให้เสียหาย
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าววานนี้ หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การใช้งบประมาณโครงการประดับไฟกว่า 39 ล้าน ระบุ เป็นไปตามกระบวนการถูกต้อง มีอำนาจใช้งบประมาณดังกล่าว พร้อมเผย ผู้ว่าฯ สั่งศึกษาข้อกฎหมาย อาจมีการฟ้องร้องกลับผู้ที่สร้างความเสียหาย
โดยรองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่าโครงการประดับไฟ แสงสีแห่งความสุข ณ ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานครไม่มีการฮั้วประมูล อย่างที่ถูกตั้งข้อสงสัย และได้ดำเนินการประกวดราคา ด้วยระบบอีอ๊อกชั่น ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เนื่องจากมีกรอบระยะเวลาการทำงานค่อนข้างน้อย ทำให้บริษัทที่เข้าแข่งขันมีเพียง 2 แห่งและกทม.ได้เลือกบริษัทที่สามารถดำเนินการได้จริงเพื่อให้ทันต่อระยะเวลาที่กำหนด
สำหรับบประมารณ 39 ล้านบาทนั้นม่าใช่งบฉุกเฉินแต่เป็นงบกลาง ในข้อบัญญัติปี 2559 ซึ่งเป็นงบสำรองที่สภากทม.ได้อนุมัติ จำนวน 300 ล้านบาท เพื่อใช้จ่ายใน 4 กรณี ได้แก่ เรื่องเร่งด่วน ,เรื่องที่ต้องจ่ายตามอำนาจศาล ,นโยบายรัฐบาลและนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
นายอมรกล่าวด้วยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการให้ทีมงานศึกษาข้อกฎหมาย และอาจจะมีการฟ้องร้องผู้ที่กล่าวหาทำให้ กทม. เสียหายด้วย
ด้านนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. เผยกับบีบีซีไทยกรณีของการติดตั้งไฟประดับ 39 ล้าน หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริง และรอให้ข้อมูลทั้งหมดนิ่งกว่านี้ จึงจะเชิญ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งต้องเชิญรองผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวมาให้ข้อมูลด้วย ขณะนี้ยังไม่กำหนดว่าจะเป็นวันไหน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top