0
2016-04-29_162127
คสช.ให้จนท.ใช้ดุลพินิจส่อง #ทวีตอย่างไรไม่ให้โดนจับ ต้องไม่ผิดไปจากข้อเท็จจริง
Posted: 28 Apr 2016 05:33 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)
พ.อ.วินธัย ระบุการโพสต์ประชดประชัน ใช้ประโยคสัญลักษณ์แทนการสื่อสารทางตรง หรือการติดแฮชแท๊ก 'ทวีตอย่างไรไม่ให้โดนจับ' อยู่ที่เจ้าพนักงานจะใช้ดุลพินิจ ยันทุกคนยังสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยสุจริต ไม่ผิดไปจากข้อเท็จจริง 
28 เม.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมาแฮชแท๊กชื่อ "#ทวีตอย่างไรไม่ให้โดนจับ”  ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ ตั้งแต่วานนี้ ซึ่งมีการทวิตข้อความเชิงเสียดสีพร้อมติดแฮชแท๊กดังกล่าว
ซึ่งวานนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ติ่งสังคม' ได้นำมารวมรวม เช่น
 
 
โดยล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผยถึงการโพสต์ข้อความแนวประชดประชัน การใช้ประโยคสัญลักษณ์แทนการสื่อสารทางตรง หรือการติดแฮชแท๊ก 'ทวีตอย่างไรไม่ให้โดนจับ' ดังกล่าวว่า อยู่ที่เจ้าพนักงานจะใช้ดุลพินิจ ยืนยันทุกคนยังสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยสุจริต ไม่ผิดไปจากข้อเท็จจริง ไม่พาดพิงบุคคลหรือองค์กรในลักษณะหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อ ทำให้บุคคลหรือสังคมเข้าใจผิด ซึ่งเป็นหลักพื้นฐานในสังคมในการดำเนินชีวิตในสังคม ซึ่งการดำเนินชีวิตประจำวันทั่วไปจะเห็นว่าเรื่องแบบนี้ยังมีให้เห็นในสังคม อย่างเช่นเรื่องของความขัดแย้งกันของบุคคลหรือเอกชนกันเป็นธรรมดา ไม่ใช่แต่ภาคราชการเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top