0

“ทักษิณ” โต้ คสช.กล่าวหาตนอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวทางการเมือง เตือน คสช.ระวังแพ้ภัยตัวเอง
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากถูกระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวทางการเมืองและคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญว่า เป็นการโยนความผิดของรัฐบาลทหารที่ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน แม้จะปกครองประเทศมาเกือบ 2 ปี
นายทักษิณ ระบุว่าภาพลักษณ์ของไทยที่เผยแพร่สู่ชาวโลกคือการใช้อำนาจละเมิดสิทธิประชาชนและกฎหมายสากลอย่างไม่เคยเกิดมาก่อน จนได้รับคำเตือนให้เห็นว่าผู้นำใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง และเมื่อไม่รับฟังคำเตือนไทยก็ถูกดำเนินมาตรการกีดกันทางการค้า การลงทุน ซึ่งจะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง
“แต่..แทนที่ผู้นำเราจะยอมรับความผิด แก้ไขปัญหาเหล่านั้น และทำให้มันถูกต้องเสีย กลับออกมาโทษว่า เป็นเพราะผมไปจ้างล็อบบี้ยิสต์ เพื่อล็อบบี้ประเทศต่างๆ ให้แอนตี้ บอยคอตประเทศไทย โถ..ช่างคิดไปได้”
อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่าประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาชี้ให้เห็นบ่อยครั้งว่า ผู้ที่ลุแก่อำนาจ และปกครองประเทศโดยไม่ฟังเสียงประชาชน ล้วนแต่แพ้ภัยตัวเองทั้งสิ้น
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ให้ความเห็นถึงการเคลื่อนไหวแสดงความเห็นคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญในขณะนี้ โดยระบุว่ามีการวางแผน และมีล็อบบี้ยิสต์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุชื่อ นายทักษิณ ในระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าว


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top