0

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งทหาร 6 นายซ้อมลงโทษพลทหารเสียชีวิต ไปกราบขอขมาศพ หลังญาติประกาศกร้าวจะไม่เผาศพ จนกว่าจะมาขอโทษ

ความคืบหน้ากรณีพลทหารประจำการที่ค่ายพยัคฆ์ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกลงโทษอย่างทารุณ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต กรณีดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก ล่าสุดทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งทำการสอบสวน พร้อมกับให้ทหารทั้ง 6 นาย ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวไปกราบศพพลทหาร หลังญาติประกาศกร้าวจะไม่เผาศพ หากไม่ได้มาขอขมา

บรรยากาศที่วัดคงคาวดี (วัดเสาเภา) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สถานที่จัดตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พลทหารทรงธรรม อายุ 25 ปี ที่ถูกทำโทษกระทั่งเสียชีวิตที่กรมทหารราบที่ 152 กองพันที่ 1 ค่ายพยัคฆ์ เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ญาติพี่น้องยังคงโศกเศร้ากับการสูญเสียครั้งนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ทหาร 6 นายที่เกี่ยวข้องกับเสียชีวิตของพลทหาร มากราบขอขมาศพ พร้อมกับเลื่อนวันฌาปนกิจศพเป็นวันที่ 10 เมษายนนี้แทน

ทางด้าน แม่ของพลทหารทรงธรรม เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก ช่วงหลังเกิดเหตุได้สอบถามกับพลทหารอีกนาย ที่ถูกทำโทษพร้อมๆ กับลูกชาย บอกว่า สาเหตุเพราะลูกชายนำเงิน 5,000 บาท ไปซุกซ่อนไว้ใต้หมอน เงินดังกล่าวลูกเตรียมไว้จะส่งกลับมาให้ตนที่บ้านแต่ปรากฏว่าเงินได้หายไป ลูกชายสงสัยว่ารุ่นพี่นายสิบนายหนึ่งเป็นคนเอาไป จึงขออนุญาตค้นตัว แต่กลับมาเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น

แม่ของพลทหาร ยังเล่าต่ออีกว่า หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาท นายทหารชั้นสูงกว่าได้ทราบเรื่องเข้า จึงได้มีคำสั่งลงโทษทหารทั้ง 2 นาย ก็คือ ลูกชายของคนกับทหารเกณฑ์ที่มาเล่าเหตุการณ์ให้ตนฟัง เรื่องคดีความก็ขอให้กฎหมายบ้านเมืองดำเนินการตามขั้นตอนไป ต้องมีผู้ได้รับโทษจากกรณีนี้ ซึ่งทางญาติๆ ก็จะเฝ้าติดตามดูต่อไป

ส่วนประเด็นที่เรียกร้องให้ทหาร 6 นาย มากราบขอขมาศพลูกชาย ก็เพียงเพราะอยากให้มาเห็นความรู้สึกของคนเป็นแม่ หากเกิดเหตุเช่นนี้กับคนในครอบครัวตัวเองจะเป็นเช่นไร ซึ่งขณะนี้ตนได้รับการติดต่อจาก พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตาม กฎหมายให้ได้โดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ท.วิวรรธ์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้นำทหาร 6 นายไปกราบขอขมาศพพลทหารที่เสียชีวิตในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด โดยมีจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยสำหรับคืนวันนี้ พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผบ.พล.ร.15 จะร่วมเป็นเจ้าภาพงานสวดอภิธรรมศพ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top