0

เผยผลตรวจสอบสาเหตุการตายของอดีตผู้ช่วย "ปูติน" พบถูกของแข็งกระแทกศีรษะ
คณะเจ้าหน้าที่นิติเวชสหรัฐฯ เผยผลตรวจสอบล่าสุดสาเหตุการเสียชีวิตของคนใกล้ชิดนายวลาดิเมียร์ ปูติน พบว่าตายเพราะ “ถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ” และตามตัวยังมีร่องรอยบาดเจ็บอีกหลายจุด จากที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวให้ข่าวว่าหัวใจวายตาย เผยเส้นทางชีวิตหลังย้ายออกจากรัสเซียไปอยู่อเมริการ่ำรวยจนนักการเมืองสหรัฐฯ ร้องเรียนให้ตรวจสอบ
หัวหน้าคณะนิติเวชในกรุงวอชิงตัน ดีซี แถลงถึงผลการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของนายมิคาอิล เลซิน อดีตผู้ช่วยของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ซึ่งเสียชีวิตในสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้วว่า สิ่งที่ปลิดชีวิตนายเลซินมาจากแรงกระแทกที่ศีรษะ นอกจากนี้ยังมีร่องรอยบาดเจ็บจากแรงกระแทกที่ลำคอ ลำตัว แขนและขาอีกด้วย
นายเลซิน วัย 57 ปี เป็นอดีตรัฐมนตรีสื่อสารมวลชนของรัสเซีย และอดีตประธานกลุ่มบริษัทก๊าซพรอมมีเดีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้พบว่าเขาเสียชีวิตอยู่ในโรงแรมในย่านวงเวียนดูปองต์ของกรุงวอชิงตัน ดีซี ในครั้งนั้นสมาชิกครอบครัวของเขากล่าวกับสื่อมวลชนรัสเซียว่าเขาเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว
หัวหน้าคณะนิติเวชมิได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ จากการตรวจชันสูตรศพมากกว่านี้ แต่โฆษกของตำรวจแถลงว่าคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขณะเดียวกันก็ไม่ให้ความเห็นแต่อย่างใดว่า ผลการชันสูตรศพที่ออกมาเช่นนี้น่าจะหมายความว่ามีการก่ออาชญากรรมขึ้น
นายเลซินเคยเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในแวดวงสื่อมวลชนของรัสเซีย และอยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจ เขาทำงานเป็นผู้ช่วยประธานาธิบดีรัสเซียระหว่างปี 2547 ถึงปี 2552 เขาลาออกจากบริษัทก๊าซพรอมมีเดียเมื่อปี 2557 หลังการเสียชีวิต ประธานาธิบดีปูตินกล่าวถึงนายเลซินว่ามีส่วนช่วยเหลือวงการสื่อมวลชนของรัสเซียอย่างมาก
ก่อนหน้านี้ วุฒิสมาชิกโรเจอร์ วิคเคอร์ แห่งรัฐมิสซิสซิปปี ได้เรียกร้องให้มีการสอบสวนนายเลซิน หลังจากที่เขาย้ายครอบครัวมาอยู่สหรัฐฯ เมื่อปี 2557 และซื้อบ้านพร้อมที่ดินในลอสแองเจลิส ราคาสูงถึง 28 ล้านดอลลาร์ ก่อให้เกิดข้อกังขาอย่างหนักว่าอดีตข้าราชการสามารถซื้อทรัพย์สินราคาสูงเช่นนั้นได้อย่างไร
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่านายแอนตัน เลซิน บุตรชายของนายเลซิน ได้กลายเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ดังของฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง ที่มีดาราโด่งดังระดับโลกอย่างแบรด พิตต์, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ และวู้ดดี้ อัลเลน ร่วมแสดง

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top